Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt, triển khai kế hoạch 107 của UBND tỉnh

18:42, 08/06/2021

Chiều ngày 8/6, Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh đã tổ chức họp trực tuyến với các cơ quan, đơn vị, các huyện, thành phố, để phổ biến, quán triệt, triển khai kế hoạch 107 ngày 2/4/2021 của UBND tỉnh, nhằm khắc phục những tồn tại trong công tác tuyển dụng công chức theo kết luận số 71 của Ban Bí thư. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long dự và chủ trì hội nghị.

Quán triệt triển khai kế hoạch 107

Toàn cảnh Hội nghị

Theo đó, trước 28/12/2017, toàn tỉnh có 18 trường hợp được tiếp nhận vào làm công chức không đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục nhưng đến ngày 31/12/2020 đã hoàn thiện đầy đủ tiêu chuẩn, điều kiện, thuộc diện không thu hồi quyết định tuyển dụng nhưng phải kiểm tra, sát hạch. Trong đó, 16 trường hợp phải kiểm tra, sát hạch, 2 trường hợp đã bố trí công việc khác không phải vị trí công chức cấp huyện trở lên, được Sở Nội vụ đề nghị đưa ra khỏi danh sách kiểm tra, sát hạch. Bên cạnh đó, 28 trường hợp có sai phạm trong tuyển dụng nhưng đến 31/12/2020 chưa hoàn thiện tiêu chuẩn, điều kiện hoặc thuộc diện phải thi tuyển nhưng chưa thi tuyển, phải kiểm tra, sát hạch. Đồng thời, có 17 trường tuyển dụng có sai phạm sau ngày 28/12/2017 hiện đang giữ chức vụ lãnh đạo cơ quan, phòng chuyên môn cấp huyện, thuộc diện thu hồi quyết định tuyển dụng sai phạm và thực hiện quy trình tiếp nhận vào làm công chức theo Điều 18 Nghị định 138 của Chính phủ; 2 trường hợp đã được bố trí làm cán bộ xã và thôi việc nên không thuộc đối tượng khắc phục sai phạm; 5 trường hợp thực hiện lại quy trình tuyển dụng bằng hình thức xét tuyển.

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long chủ trì hội nghị

Phát biểu tại buổi họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long nhấn mạnh: Các trường hợp có sai phạm trong tuyển dụng công chức từ cấp huyện trở lên đều do lịch sử để lại; nhiều trường hợp có thời gian công tác hơn 10 năm. Tuy nhiên, khi thực hiện Kết luận 71 của Ban Bí thư TW, các cơ quan, đơn vị mới rà soát và phát hiện sai phạm. Các trường hợp sai phạm trong tuyển dụng công chức hiện đang công tác tại các cơ quan, đơn vị nào thì cơ quan, đơn vị đó có trách nhiệm khắc phục để đảm bảo quyền lợi cho các trường hợp này. Việc khắc phục sai phạm phải làm thận trọng, chặt chẽ, đúng quy trình; từ bộ phận tham mưu trực tiếp là Sở Nội vụ, đến lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan phải nêu cao tinh thần trách nhiệm. Riêng tính chất kỳ tuyển dụng không mang tính cạnh tranh, do đây là kỳ kiểm tra, sát hạch và xét tuyển để khắc phục sai phạm theo công tác tuyển dụng theo Kết luận 71 của Ban Bí thư TW Đảng.  

Văn Bính - Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc