Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn viên thanh niên tích cực thực hiện mục tiêu kép

18:04, 15/08/2021

Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của đại dịch covid 19, không chỉ tích cực triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh, đoàn viên thanh niên Hà Giang còn phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích đẩy mạnh phong trào lập thân, lập nghiệp để cùng với các cấp thực hiện mục tiêu kép. 

Đoàn viên thanh niên tích cực thực hiện mục tiêu kép

Khu nhà lưới quy mô với tổng diện tích gần 2.000 m2 tại thôn Lùng Càng, xã Phong Quang

Khu nhà lưới quy mô với tổng diện tích gần 2.000 m2 tại thôn Lùng Càng, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên đã được anh Nguyễn Xuân Tiến lựa chọn để mở rộng mô hình trồng cây dưa lưới. Trung bình mỗi nhà lưới, anh Tiến trồng khoảng 1.200 gốc, trong thời gian 60 ngày, cây dưa cho thu hoạch. Vụ thứ 2 đưa mô hình về phát triển tại xã Phong Quang, cây dưa lưới vẫn cho thấy năng suất, hiệu quả cao.

Anh Nguyễn Xuân Tiến lựa chọn để mở rộng mô hình trồng cây dưa lưới

Với mô hình trồng dưa lưới này, hệ thống tưới nhỏ giọt tự động được áp dụng quản lý, vận hành trên điện thoại di động. Nhờ đó mà thời gian tưới, mức tưới, tỷ lệ nước, tỷ lệ phân bón được giám sát, điều chỉnh kịp thời, có thể vận hành bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu.

Mức thu nhập bình quân trên 100 triệu đồng một năm đối với mỗi mô hình do đoàn viên thanh niên làm chủ

Toàn tỉnh có trên 400 mô hình phát triển kinh tế do đoàn viên thanh niên làm chủ với mức thu nhập bình quân trên 100 triệu đồng một năm. Xác định chủ đề năm 2021 là “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, trên khắp các địa phương trong tỉnh, rất nhiều đoàn viên thanh niên với tinh thần nỗ lực vượt khó, dám nghĩ, dám làm đã tích cực nghiên cứu, trao đổi, nắm bắt thông tin để duy trì sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch covid 19. Nhiều những dự án, mô hình khởi nghiệp của thanh niên đã trở thành điểm sáng, phát huy tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế ngay tại địa phương.

Phương Thảo- Hương Giang


Ý kiến bạn đọc