Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cán bộ y tế tỉnh Hà Giang đồng lòng hỗ trợ miền Nam chống dịch

17:53, 18/09/2021

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo và kêu gọi các địa phương chi viện kịp thời nhân lực giúp miền Nam chống dịch. Thực hiện lời kêu gọi đó, trong gần 2 tháng qua, tỉnh Hà Giang đã cử 4 đoàn y tế gồm các y, bác sĩ, điều dưỡng của các huyện, thành phố, các quân y của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Biên phòng tỉnh khẩn trương lên đường tiếp sức và hỗ trợ miền Nam chống dịch COVID-19. Tại đây, dù công việc nhiều, thời gian nghỉ ngơi ít nhưng mỗi cán bộ y tế tỉnh Hà Giang đều đồng lòng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. 

Cán bộ y tế tỉnh Hà Giang đồng lòng hỗ trợ miền Nam chống dịch

Mỗi cán bộ y tế tỉnh Hà Giang đều đồng lòng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ

  Tại bệnh viện dã chiến Củ Chi - lúc nào cũng có khoàng 700 đến 800 bệnh nhân, nhiều bệnh nhân chuyển biến nặng nên bác sĩ Ban Văn Thiêm, trưởng Đoàn cán bộ y tế số 1 tỉnh Hà Giang luôn động viên tinh thần các y, bác sĩ, điều dưỡng trong đoàn cố gắng giữ tinh thần tích cực, lạc quan, chủ động trao đổi trong công việc để hỗ trợ các đồng nghiệp phía Nam chăm sóc, điều trị cho người bệnh. Song song với đó, đoàn công tác cũng nhắc nhở nhau thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho bản thân tại nơi nhận nhiệm vụ. Nhờ vậy mà gần 2 tháng chống dịch tại thành phố mang tên Bác, Đoàn y tế tỉnh Hà Giang đã nhận được nhiều lời cảm ơn từ bệnh nhân cũng như các đồng nghiệp nơi tuyến đầu chống dịch.

Đoàn y tế tỉnh Hà Giang đã nhận được nhiều lời cảm ơn từ bệnh nhân cũng như các đồng nghiệp

Đoàn cán bộ y tế số 2 tỉnh Hà  Giang chi viện cho tỉnh Bình Dương chống dịch, hành trang của những y, bác sỹ, điều dưỡng lần này không chỉ là kinh nghiệm chuyên môn mà còn tinh thần trách nhiệm, là sự thôi thúc từ trái tim quyết tâm "chống dịch như chống giặc". Cuộc sống tại đây rất khó khăn, khi đoàn có 30 người thì chia thành nhiều nhóm nhỏ tại các khu cách ly riêng biệt thuộc thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Số lượng bệnh nhân đông, công việc nhiều, lại không được ở cùng nhau, song các y bác sỹ, điều dưỡng luôn sẵn sàng chạy đua với thời gian, chung sức đồng lòng thực hiện tốt sứ mệnh và trọng trách của người thầy thuốc vì sinh mạng của người bệnh, vì sức khoẻ của nhân dân.

Trong gần 2 tháng qua, tỉnh Hà Giang đã cử 4 đoàn y tế hỗ trợ miền Nam chống dịch

Cuộc chiến chống COVID-19 của cả nước sẽ còn rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tất cả điều đó không làm các y, bác sĩ, điều dưỡng của tỉnh Hà Giang cũng như cả nước chùn bước, bởi vì đằng sau các chiến sĩ áo trắng là hàng triệu người dân đang dõi theo, hy vọng, là ngày càng có thêm nhiều địa phương kiểm soát được dịch, là nhiều bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch được khỏi bệnh. Đây cũng chính là động lực để ngành y tế nói chung và các đoàn cán bộ y tế tỉnh Hà Giang nói riêng vững tin chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh.

Tại bệnh viện dã chiến Củ Chi - lúc nào cũng có khoàng 700 đến 800 bệnh nhân
           
Các y, bác sỹ luôn chung sức đồng lòng thực hiện tốt sứ mệnh và trọng trách của người thầy thuốc

Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc