Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp hội đồng tuyển dụng CCVC các cơ quan khối Đảng MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tỉnh năm 2020

11:45, 20/09/2021

Ngày 20/9 Hội đồng tuyển dụng cán bộ công chức viên chức các cơ quan khối đảng, MTTQ và các Đoàn thể chính trị xã hội tỉnh Hà Giang đã tổ chức phiên họp đầu tiên để thông qua quyết định thành lập hội đồng, dự kiến lịch làm việc, thông qua kế hoạch tuyển dụng công chức, viên chức các cơ quan khối đảng, MTTQ và các Đoàn thể chính trị xã hội tỉnh Hà Giang năm 2020. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng, chủ trì phiên họp. Dự họp có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ban Đảng Tỉnh ủy, các sở, ngành liên quan và tổ giúp việc hội đồng tuyển dụng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận phiên họp

Phiên họp đã nghe lãnh đạo Ban tổ chức Tỉnh ủy thông qua các Quyết định của BTV Tỉnh ủy về thành lập hội đồng tuyển dụng và dự kiến lịch làm việc của hội đồng. Báo cáo công tác thu hồ sơ, quyết định thành lập các Ban ra đề, Ban coi thi, Ban chấm thi, Ban giám sát, Ban giúp việc và kế hoạch tuyển dụng CCVC các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các Đoàn thể chính trị xã hội tỉnh năm 2020. Theo báo cáo đến nay đã có 56 hồ sơ tham gia dự tuyển, xét tuyển vào 28 vị trí theo Thông báo số 57 của Tỉnh ủy Hà Giang. Hội đồng tuyển dụng đã xem xét kỹ lưỡng từng hồ sơ, đối chiếu với các chỉ tiêu, yêu cầu về trình độ, chuyên ngành đào tạo cần tuyển dụng để kiến nghị, đề xuất với Hội đồng tuyển dụng quyết định. Quán triệt tinh thần chỉ đạo chung là nghiêm túc, công khai minh bạch và hiệu quả các thành viên hội đồng đã nghiêm túc thảo luận và nhất trí cho rằng: Tất cả hồ sơ đăng ký dự tuyển phải đảm bảo yêu cầu về trình độ chuyên môn và trình độ chính trị theo quy định, bám sát Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Luật Cán bộ, công chức; Luật Viên chức và các nghị định, thông tư… liên quan. Để đảm bảo tổ chức xét tuyển, thi tuyển được các CCVC đủ yêu cầu và năng lực chuyên môn theo quy định với chức danh, nhiệm vụ được phân công. Thống nhất việc ra đề thi do tỉnh chịu trách nhiệm, rà soát kiên quyết loại bỏ các thành viên được chọn vào các ban coi thi, chấm thi có người nhà tham gia xét tuyển, thi tuyển.

Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng đánh giá cáo việc chuẩn bị kỹ lưỡng của Hội đồng tuyển dụng. Đồng thời, đề nghị tất cả hồ sơ dự tuyển phải được bàn giao cho công an tỉnh kiểm tra sơ bộ lý lịch thí sinh; đối với các hồ sơ xét tuyển giáo viên Trường chính trị tỉnh chưa có bằng Trung cấp lý luận chính trị cần xin ý kiến Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu: Việc thành lập các Ban ra đề thi, ban coi thi, chấm thi cần lựa chọn kỹ những người có đủ tiêu chuẩn theo quy định và kiên quyết loại bỏ các thành viên có người nhà dự tuyển. Mỗi thành viên hội đồng, tổ giúp việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công nghiêm túc triển khai đúng thời gian quy định, an toàn, đảm bảo khách quan, minh bạch./.

Đình Anh- Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc