Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tự hào và tôn vinh những chiến sỹ áo trắng

17:02, 25/09/2021

Ngay sau khi Đoàn cán bộ y tế số 3 của tỉnh Hà Giang tiếp tục lên đường chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19 thì Đoàn cán bộ y tế số 1 của tỉnh cũng hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương an toàn và thực hiện cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh. Tất cả các thành viên trong đoàn đều có sức khỏe tốt và đều đã qua 10 lần xét nghiệm PCR, 3 lần test nhanh âm tính với Covid- 19.

Tự hào và tôn vinh những chiến sỹ áo trắng

Đoàn cán bộ y tế đợt 1 tỉnh Hà Giang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19 

Sau 2 tháng thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh, sáng ngày 24/9, Đoàn cán bộ y tế đợt 1 của tỉnh đã lên đường trở về địa phương, 14h chiều, đoàn được lãnh đạo Sở Y tế đón tại Sân bay Nội Bàidi chuyển thẳng về Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh tại xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên và thực hiện cách ly tập trung 7 ngày tại đây, sau đó, tiếp tục 7 ngày cách ly tại nhà trước khi quay lại với công việc.

42 y, bác sĩ, điều dưỡng đã khắc phục mọi khó khăn ngày đêm đồng hành cùng bệnh nhân chiến đấu với dịch bệnh

Trong quá trình làm việc tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, toàn bộ 42 y, bác sĩ, điều dưỡng đã khắc phục mọi khó khăn về điều kiện làm việc, môi trường sống, sinh hoạt, ngày đêm đồng hành cùng bệnh nhân chiến đấu với dịch bệnh. Tại đây, mỗi ngày, các cán bộ y tế không có khái niệm thời gian, phải làm việc 10 đến 12h đồng hồ, tiếp xúc với hàng trăm bệnh nhân F0. Điều này đòi hỏi đội ngũ y tế luôn phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình bảo hộ lao động, kiểm soát nhiễm khuẩn để đảm bảo an toàn.

Đoàn cán bộ y tế của tỉnh chụp ảnh lưu niệm trước khi rời Thành phố Hồ Chí Minh

Trong cuộc chiến khốc liệt với dịch bệnh, đoàn cán bộ y tế của tỉnh luôn đoàn kết, giữ tinh thần tích cực, lạc quan, chủ động trao đổi trong công việc để hỗ trợ các đồng nghiệp phía Nam chăm sóc, điều trị cho người bệnh. Song song với đó, đoàn công tác cũng nhắc nhở nhau thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Nhờ đó, đoàn cán bộ y tế tỉnh Hà Giang đã giúp hàng nghìn bệnh nhân khỏi bệnh và nhận được các đồng nghiệp nơi tuyến đầu trân trọng.

Đoàn cán bộ y tế tỉnh Hà Giang chia tay Thành phố Hồ Chí Minh trở về Hà Giang

Với sự nỗ lực cố gắng của Đoàn cán bộ y tế tỉnh Hà Giang nói riêng và ngành y tế nói chung, đến nay, dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh cơ bản được kiểm soát. Điều thể hiện rõ nhận thức chính trị sâu sắc, bản lĩnh và ý chí quyết thắng của những chiến sĩ áo trắng trong sứ mệnh bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đoàn cán bộ y tế tỉnh Hà Giang thực hiện cách ly tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh tại xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên

2 tháng nơi tâm dịch khốc liệt, khái niệm không gian hay thời gian dường như biến mất bởi những gian truân, vất vả và sự hy sinh thầm lặng. Nỗi buồn khi bệnh nhân trở nặng hay niềm vui vừa giành lại sự sống cho bệnh nhân, tất cả, sẽ là những điều không bao giờ quên đối với mỗi cán bộ, y bác sĩ trong Đoàn công tác. Và khi trở về địa phương, các những chiến sĩ áo trắng sẽ tiếp tục cống hiến, truyền đạt kinh nghiệm học được cho các đơn vị y tế trong tỉnh; tiếp tục tham gia hỗ trợ các đơn vị y tế khi có tình huống dịch diễn biến phức tạp xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Đoàn cán bộ y tế sẽ thực hiện cách ly tập trung 7 ngày

Phương Duyên- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc