Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh làm việc với Đảng bộ các cơ quan Khối Tài chính

19:59, 21/09/2021

Chiều ngày 21/9, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang đã làm việc với Đảng bộ các cơ quan trong Khối Tài chính của tỉnh về tình hình thu, chi ngân sách nhà nước 9 tháng đầu năm, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong tác quản lý thu, chi ngân sách nhà nước trên địa bàn. Cùng dự, làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy là trưởng các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Thường trực UBND tỉnh.

Bí thư tỉnh ủy làm việc với Khối cơ quan tài chính

Toàn cảnh buổi làm việc

 Trong 9 tháng đầu năm, các Đảng ủy trong khối Tài chính đã tập trung thực hiện tốt vai trò tham mưu, chủ động điều hành ngân sách trong điều kiện thực hiện “mục tiêu kép” vừa tập trung cho công tác phòng, chống dịch vừa thúc đẩy phát KTXH. 9 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 1.529 tỷ đồng, chi ngân sách địa phương đạt 9.141 tỷ đồng, tỷ lệ giải ngân đạt 45,8%. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị khối Tài chính đã thực hiện có hiệu quả cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng hoạt động, phục vụ ngày một tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp...

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu kết luận buổi làm việc

Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đề nghị: Các cơ quan trong khối tài chính cần chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nêu cao vai trò gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Chủ động trong việc triển khai dịch vụ công trực tuyến, công khai minh bạch trong công tác kiểm soát thu, chi. Chủ động tham mưu cho tỉnh trong công tác quản lý dự án, thanh, quyết toán các dự án, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Tham mưu cho tỉnh có cơ chế, chính sách thu hút hoạt động xuất nhập khẩu. Chủ động xây dựng nhiệm vụ thu, chi cho nhiệm kỳ tài chính mới. Tiếp tục triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn...

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnhNguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Các cơ quan trong khối bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp để đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đẩy mạnh cải cách hành chính, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, khuyến khích sáng tạo đổi mới trong công việc. Thực hiện tốt vai trò tham mưu cho tỉnh các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu, khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Tham mưu các giải pháp quản lý điều hành thu, chi ngân sách địa phương, đảm bảo tiết kiệm và ưu tiên đầu tư chi cho phát triển, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh yêu cầu: Các cơ quan trong khối Tài chính nghiêm túc tiếp thu các ý kiến thảo luận, góp ý tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh yêu cầu: Các cơ quan trong khối Tài chính nghiêm túc tiếp thu các ý kiến thảo luận, góp ý tại buổi làm việc. Về nhiệm vụ thời gian tới, trước khó khăn của dịch bệnh Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh khẳng định: Khối Tài chính của tỉnh phải có quyết tâm chính trị cao nhất đảm bảo ổn định ngân sách, giảm chi thường xuyên để tăng chi cho đầu tư phát triển, xây dựng kế hoạch cân đối thu, chi ngân sách nhà nước phù hợp với điều kiện thực tế. Quan tâm triển khai các chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, cụ thể hóa vào nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị. Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong khối:

Bí thư tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cũng yêu cầu: Khối Tài chính tỉnh tiếp tục cải cách hành chính theo hướng nhanh, gọn, chính xác, hiệu quả đáp ứng sự mong mỏi, sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Quan tâm đến nhiệm vụ thu, khai thác tốt các nguồn thu và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ thu năm 2021. Kịp thời tham mưu rà soát lại các chính sách hỗ trợ, nếu không còn phù hợp thì kiến nghị bãi bỏ. Tập trung đến giải ngân các nguồn vốn, nhất là nguồn vốn đầu tư công và vốn đầu tư phát triển, giải quyết khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thu hút doanh nghiệp đến địa bàn đầu tư, phát triển, mở rộng các hoạt động xuất nhập khẩu.

Với tinh thần quyết liệt, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đề nghị: Mỗi cán bộ, đảng viên trong khối tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó, vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, quản lý tốt thu, chi ngân sách nhà nước trên địa bàn./.

Đình Anh- Hồng Duyên- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc