Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tiếp xúc cử tri xã Yên Định (Bắc Mê)

14:48, 15/10/2021

Sáng 15/10, Đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang do đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang làm trưởng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Yên Định, huyện Bắc Mê. Cùng dự có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tiếp xúc cử tri xã Yên Định (Bắc Mê)

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi tiếp xúc

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Yên Định

Sau khi nghe Phó Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang Lý Thị Lan thông báo dự kiến báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XV. Trên tinh thần dân chủ thẳng thắn, cử tri xã Yên Định đã có nhiều ý kiến kiến nghị tập trung vào một số vấn đề như: Nắn cua mở rộng tuyến đường quốc lộ 34 qua địa bàn xã. Chính sách hỗ trợ cho học sinh vùng sâu xa; giải quyết tranh chấp đất đai giữa một số hộ dân thôn Nà Xá; kiểm tra, đo đạc, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông- lâm nghiệp cho nhân dân vì hiện nay nhiều diện tích đất và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng với thực tế. Đầu tư hạ tầng giao thông, thủy lợi, hệ thống viễn thông, hạ tầng điện lưới cho các thôn còn khó khăn chưa được đầu tư hoặc đã bị xuống cấp. Có cơ chế hỗ trợ các hộ nghèo trong xây dựng các tiêu chí nông thôn mới; Quan tâm công tác quản lý bảo vệ rừng, tạo sinh kế cho các hộ dân sống ở khu vực rừng phòng hộ; kéo dài thời gian cho vay vốn cải tạo vườn tạp; đầu tư hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất. Công khai minh bạch việc hỗ trợ tiền điện cho các hộ dân do ảnh hưởng dịch Covid – 19. Nâng mức phụ cấp hỗ trợ hoạt động ở thôn theo Nghị quyết 40 của HĐND tỉnh. Việc hoạt động sản xuất của Công ty cổ phần phát triển nông lâm nghiệp gây ảnh hưởng  nguồn nước sinh hoạt của người dân và tới môi trường.

Đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri xã Yên Định huyện Bắc Mê

Các ý kiến thuộc thẩm quyền của ngành và huyện đã được lãnh đạo các ngành và lãnh đạo huyện Bắc Mê  trả lời trực tiếp cho cử tri ngay tại buổi tiếp xúc.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh Lý Thị Lan tặng quà các hộ chính sách

Phó Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang Lý Thị Lan thông tin nội dung, dự kiến chương trình kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV

Phó Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang Lý Thị Lan thông tin nội dung, dự kiến chương trình kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Yên Định, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà xã Yên Định đạt được trong thời gian qua; nhấn mạnh, thời gian qua tỉnh đã chủ động quyết liệt, kiên trì trong công tác phòng, chống dịch COVID -19 do vậy, mới có được những thành quả như ngày hôm nay. Người dân được sống trong yên bình, con em vẫn đến trường học bình thường không phải học trực tuyến. Kết quả đó có phần đóng góp của xã Yên Định cũng như của huyện Bắc Mê. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, các kiến nghị của cử tri là chính đáng và giao thông cũng là một trong 3 đột phá đã được Đảng bộ tỉnh khoá XVII xác định.     

Về hệ thống lưới điện, viễn thông giao cho UBND tỉnh và huyện rà soát để có giải pháp cách làm tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo quản lý sử dụng lâu dài. Về công tác quản lý bảo vệ rừng, giao huyện xem xét, rà soát lại đất rừng giao cho doanh nghiệp để có hướng giải quyết phù hợp; nếu doanh nghiệp không làm thì tiến hành thu hồi; quy trình thực hiện cần đảm bảo theo quy định của pháp luật. Việc tranh chấp đất đai, xã có trách nhiệm vào cuộc để giải quyết dứt điểm, nhằm giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cũng đề nghị người dân quan tâm làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng và phát huy hiệu quả rừng sản xuất, nâng cao thu nhập từ rừng. Về xây dựng nông thôn mới cần đạt được mục tiêu nâng cao đời sống vật chất tinh thân cho nhân dân. Cùng với đó, người dân cần phát huy ý chí tự lực tự cường, vươn lên thoát nghèo tránh tư tưởng trông chờ ỷ lại vào sự đầu tư của nhà nước.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh yêu cầu xã Yên Định cũng như huyện Bắc Mê tiếp tục triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống; thực hiện các chương trình trọng tâm của tỉnh nhất là cải tạo vườn tạp, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân xóa nghèo bền vững.

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH khóa XV của tỉnh đã tặng quà cho 5 hộ gia đình chính sách xã Yên Định.

Duy Quang

 


Ý kiến bạn đọc