Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Những công dân số trong mùa dịch

17:08, 14/11/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid19 xảy ra trên địa bàn, nhiều người đã trở thành F0, F1 và phải thực hiện cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại gia đình. Trong khi đó, nhu cầu xử lý công việc chuyên môn, học tập, chăm sóc sức khỏe cũng rất cần thiết. Chính vì vậy, họ đã trở thành những công dân số với việc đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin vào thực hiện nhiệm vụ của mình thông qua các phần mềm ứng dụng kết nối Internet một cách bình thường. Chuyển đổi số đã giúp họ trong công việc trong quá trình cách ly tại nhà.

Những công dân số trong mùa dịch

Cô giáo Nông Bích Lan nắm bắt công việc thông qua các cuộc họp trực tuyến với đồng nghiệp

Thông qua điện thoại di động và các phần mềm họp trực tuyến Online trên máy tính kết nối Internet cô giáo Nông Bích Lan, hiệu trưởng Trường mầm non Ngọc Đường vẫn nắm bắt và điều hành công tác phòng chống dịch Covid19 của nhà trường, nắm rõ tình hình sức khỏe của giáo viên và học sinh. Đồng thời, là ca bệnh F0 phải cách ly tại nhà, thông qua các phần mềm Zalo, Faceboock... mạng xã hội cô thường xuyên được tổ chăm sóc sức khỏe cộng đồng tư vấn các phương pháp chăm sóc sức khỏe.

Sinh viên Phạm Thị Yến trong một giờ học trực tuyến

Hay như Phạm Thị Yến sinh viên năm thứ tư Trường Đại học luật Hà Nội, do dịch bệnh nên phải học tập trực tuyến, đồng thời em cũng phải cách ly tại nhà do thuộc diện F1. Trong những ngày cách ly mọi công việc học tập, chăm sóc sức khỏe, giao tiếp với bạn bè tất cả đều được thực hiện trên điện thoại và máy tính kết nối Internet.

Các cán bộ TT chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tiếp nhận thông tin qua hệ thống mạng internet

Không chỉ riêng hai trường hợp trên, trên địa bàn thành phố Hà Giang có hàng nghìn người phải cách ly tại gia đình, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid19 các cấp Thành Phố Hà Giang đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành công tác phòng chống dịch. Chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu của xã hội phát triển. Xã hội số được hình thành từ những công dân số. Dịch Covid19 đã tạo ra những công dân số “Bắt Buộc” nhưng cũng chính vì lý do khách quan này đã giúp cho họ nâng cao kỹ năng về chuyển đổi số dành cho người dân. Từ hiểu rõ, sử dụng hiệu quả chuyển đổi số đã giúp họ duy trì công việc, học tập, cuộc sống và giao tiếp xã hội một cách bình thường, không bị gián đoạn do dịch bệnh./.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc