Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác khắc phục vụ cháy chợ trung tâm huyện Quản Bạ

14:57, 31/12/2021

Sáng 31/12, ngay sau khi nhận được tin cháy chợ trung tâm huyện Quản Bạ, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục vụ cháy chợ trung tâm huyện Quản Bạ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra, chỉ đạo khắc phục cháy chợ tại Quản Bạ

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tình hình thiệt hại trong vụ cháy chợ trung tâm huyện Quản Bạ.

Theo thông tin của huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang vào khoảng 1 giờ sáng ngày 31/12/2021 chợ trung tâm huyện Quản Bạ đã xảy ra vụ cháy làm thiệt hại nặng nề tới tài sản của nhà nước và nhân dân. Rất may là không có thiệt hại về người. Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn và ảnh hưởng tới hàng hóa, đồ dùng thiết yếu của 43 hộ, trong đó, có 28 hộ kinh doanh trong chợ, 15 hộ kinh doanh tại dãy ki ốt phía ngoài. Theo thống kê ban đầu, ước tính thiệt hại là khoảng trên 10 tỷ đồng. Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo huyện Quản Bạ nhanh chóng có mặt tại hiện trường huy động các lực lượng và nhân dân triển khai các biện pháp chữa cháy; di chuyển người, phương tiện, đồ vật ra khỏi khu vực cháy. Sau hơn 5 giờ đồng hồ, đám cháy được khống chế; lực lượng chức năng tiến hành bảo vệ hiện trường, thu thập, xác minh thông tin điều tra nguyên nhân vụ cháy. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, động viên các hộ dân bị thiệt hại trong vụ cháy.

Kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị huyện Quản Bạ Chỉ đạo các lực lượng tiến hành rà soát, thống kê cụ thể thiệt hại; kịp thời có giải pháp hỗ trợ, động viên người dân. Đối với những việc vượt thẩm quyển, huyện báo cáo tỉnh để có hướng giải quyết. Giao cho huyện Quản Bạ, lập hồ sơ báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để ban bố tình trạng khẩn cấp, cho xây dựng chợ mới theo quy hoạch. Yêu cầu các lực lượng nhanh chóng bắt tay vào công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao tiền hỗ trợ huyện Quản Bạ khắc phục thiệt hại của vụ cháy.

Hỏi thăm, động viên các hộ bị thiệt hại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, chia sẻ sự rủi ro cũng như những khó khăn mà các hộ gặp phải. Mong muốn mọi người phối hợp tốt với các lực lượng trong công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy; chủ động khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị huyện Quản Bạ, ngay sau điều tra xong nguyên nhân, cần khẩn trương dọn dẹp hiện trường; gặp mặt các hộ, thông tin rõ nguyên nhân cháy để người dân cùng chia sẻ, khắc phục./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc