Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bế mạc Hội nghị lần thứ năm Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

18:03, 10/05/2022

Sau 6 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, chiều ngày 10/5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp phiên bế mạc. Tham dự hội nghị, tỉnh Hà Giang có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang và đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII họp phiên bế mạc

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, Hội nghị đã tập trung công sức, trí tuệ, thảo luận thẳng thắn, sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc vào các tờ trình, báo cáo, đề án. Bộ Chính trị đã tiếp thu tối đa và giải trình có sức thuyết phục những vấn đề còn có ý kiến khác nhau và Trung ương đã nhất trí cao thông qua các Nghị quyết và Kết luận của Hội nghị. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, trên cơ sở thống nhất về nhận thức, quán triệt đầy đủ, sâu sắc những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo Hội nghị đã đi sâu phân tích, đánh giá và thống nhất cao về các giải pháp, chủ trương, định hướng tiếp tục đổi mới, hoàn thiện và tổ chức thực hiện tốt hơn nữa luật pháp, chính sách về đất đai, trước hết là sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai năm 2013 và các luật pháp có liên quan để khắc phục những hạn chế, yếu kém tồn tại kéo dài lâu nay. Làm rõ thêm về Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khoá X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh đến yêu cầu, phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống của nông dân và người dân nông thôn là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị.

Hội nghị Trung ương 5 hoàn thành với chất lượng cao một khối lượng lớn công việc - Ảnh 1.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị (Ảnh: TTXVN)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng yêu cầu, thời gian tới phải tiếp tục quán triệt, nhận thức sâu sắc, đầy đủ, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội XIII và Nghị quyết của Trung ương lần này về phát triển kinh tế tập thể phù hợp với yêu cầu và tính chất của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng của nước ta. Một trong những vấn đề được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt lưu ý trong bài phát biểu tại phiên bế mạc đó là sự cần thiết phải tạo cho được sự chuyển biến mạnh mẽ và thực chất hơn nữa trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. 

Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang Đặng Quốc Khánh cùng các đại biểu dự Hội nghị

Tổng Bí thư nhấn mạnh, Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã thành công tốt đẹp, hoàn thành có chất lượng cao một khối lượng công việc lớn, rất quan trọng. Đồng chí tin tưởng rằng, với thành công của Hội nghị lần này và với truyền thống đoàn kết, nhất trí trong Đảng, trước hết là trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; sự ủng hộ, hưởng ứng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, nhất định chúng ta sẽ tổ chức thực hiện thành công các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương lần này, góp phần từng bước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng./.

Tổng hợp: Thế Biên


Ý kiến bạn đọc