Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác của Học viện Quốc phòng viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc Gia Vị Xuyên

16:11, 29/11/2022

Ngày 29/11, Đoàn công tác của Học viện Quốc phòng và lớp Bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng An ninh đối tượng 1, khóa 88, do Thượng tướng, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trần Việt Khoa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Quốc phòng làm trưởng đoàn đã dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các anh hùng liệt sỹ, tại điểm cao 468, thôn Nậm Ngặt, Thanh Thủy. Tham gia buổi lễ có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh; Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc Gia Vị Xuyên
 

Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, để tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sỹ không tiếc máu xương, đã hi sinh để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc ở mặt trận Vị Xuyên, Đoàn Học viện Quốc phòng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tiến hành dâng hương các anh hùng liệt sỹ theo đúng nghi thức, trang nghiêm.

 

Trong giờ phút thiêng liêng này, trên mảnh đất Vị Xuyên anh hùng, trước đài Tổ quốc ghi công uy nghi, linh thiêng của Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Thượng tướng Trần Việt Khoa - Giám đốc Học viện Quốc phòng; Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đặng Quốc Khánh cùng các đại biểu đã thắp nén hương thơm để tỏ lòng tôn kính, sưởi ấm mộ phần các liệt sĩ. Các đồng chí lãnh đạo cùng đoàn công tác xin nguyện tuyệt đối trung thành với mục tiêu lý tưởng của Đảng cộng sản Việt Nam, mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn, nguyện chung sức, đồng lòng tiếp tục truyền thống vinh quang, quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Các đồng chí lãnh đạo thắp hương trên phần mộ Liệt sỹ

Đền thờ các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên, trên điểm cao 468, xã Thanh Thủy, là nơi thờ các chiến sỹ đã hy sinh tại mảnh đất này. Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc 1979-1989, với tinh thần “Sống bám đá đánh giặc, chết hoá đá bất tử”, hơn 4 nghìn người con ưu tú trên quê hương mọi miền của Tổ quốc đã anh dũng hy sinh và mãi nằm lại mảnh đất nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc để bảo vệ từnĐg tấc đất thiêng liêng, vì bình yên nơi tuyến đầu Tổ quốc. Do tính chất ác liệt của cuộc chiến và địa hình núi cao, vực sâu, hiện nay trên tuyến biên giới Vị Xuyên còn hơn 1000 liệt sĩ chưa được tìm thấy, chưa thể cất bốc và qui tập các anh trở về với quê hương, với gia đình và đồng đội. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những mất mát,nỗi đau do chiến tranh để lại, hình ảnh những người con anh hùng của một dân tộc Việt Nam anh hùng luôn sống mãi trong các thế hệ mai sau. Máu của các anh đã tô thắm lá cờ truyền thống quyết chiến, quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Thân thể các anh đã hòa vào lòng đất mẹ, để Tổ quốc mãi mãi bình yên và trường tồn.

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc