Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội người cao tuổi Việt Nam quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, BCH Trung ương Đảng khóa XIII

16:50, 18/03/2023

Sáng 18/3, tại Hà Nội, Hội người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu BCH T.Ư Đảng khóa XIII và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 tới cán bộ cốt cán và Người cao tuổi tiêu biểu toàn quốc. Dự hội nghị có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; lãnh đạo các ban, bộ, ngành T.Ư, Hội Người cao tuổi Việt Nam. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có lãnh đạo một số ban, ngành, Hội NCT tỉnh.

 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

Hội nghị được nghe đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư thông tin, định hướng những vấn đề về Vấn đề già hóa dân số và chính sách an sinh xã hội, nhiệm vụ của Hội Người cao tuổi Việt Nam trong thời kỳ mới. Những năm qua, Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị xã hội và cộng đồng luôn quan tâm, chăm lo, phát huy vai trò Người cao tuổi, để Người cao tuổi luôn sống vui, sống khỏe. Đến nay Việt Nam hiện có khoảng 11,4 triệu Người cao tuổi, chiếm khoảng 11,86% dân số. Tuổi thọ trung bình của người Việt Nam liên tục tăng, năm 1989 65,2 tuổi đến năm 2021 lên 73,6 tuổi, dự báo đến năm 2030 số Người cao tuổi ở Việt Nam chiếm khoảng 17% và đến năm 2050 là 25% dân số. Tình trạng già hóa dân số đặt ra những thách thức liên quan đến nguồn cung lao động, sử dụng lao động và các chính sách về an sinh xã hội. Việt Nam đã ban hành các chiến lược, chương trình hành động, đến 2030 có mục tiêu 8 về Thích ứng với già hóa dân số, đẩy mạnh chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi. Chương trình hành động quốc gia vì Người cao tuổi giai đoạn 2021 – 2030 gồm 13 mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn. Chương trình chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi đến năm 2030 đề ra 14 mục tiêu cụ thể...

Hội nghị cũng được đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư thông tin, quán triệt nội dung Nghị quyết số 27-NQ/TW về: “Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới”; Nghị số 28-NQ/TW về: “Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới”; Nghị quyết số 29 về: “Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Kết luận số 45-KL/TW về: “Định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050”. Hội nghị cũng được nghe lãnh đạo Ban Nội chính T.Ư giới thiệu một số nội dung cơ bản cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực./.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc