Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Báo Hà Giang và ra số báo đầu tiên

12:44, 10/04/2024

Ngày 10/4, Báo Hà Giang đã long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Báo Hà Giang và ra số báo đầu tiên 13/4/1964 – 13/4/2024. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin Truyền thông; đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND – UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

 

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Báo Hà Giang. Cách đây 60 năm, ngày 13/4/1964, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp, thống nhất ban hành Nghị quyết số 11 về việc nâng tờ Tin Hà Giang lên thành Báo Hà Giang. 60 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp của các sở, ban, ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh, Báo Hà Giang đã phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn thử thách, thực sự chứng tỏ được vị thế, vai trò là công cụ tuyên truyền đắc lực của Đảng, Nhà nước, là phương tiện thông tin thiết thực, diễn đàn của nhân dân tỉnh Hà Giang. Đến năm 2019, Báo Hà Giang điện tử đã được Bộ Thông tin và truyền thông cấp phép hoạt động báo điện tử.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Lê Quốc Minh tặng lẵng hoa chúc mừng Báo Hà Giang

Năm 2022, với sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Báo Hà Giang tiếp tục đầu tư trang thiết bị hoạt động, xây dựng phòng thu hiện đại để phục vụ sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình online trên Báo Hà Giang điện tử. Từ chỗ chỉ có 8 cán bộ trong những ngày đầu thành lập, đến nay Tòa soạn Báo Hà Giang có trên 30 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên, công tác tại 5 phòng chuyên môn. Những người làm báo Hà Giang đã xông pha trên mọi mặt trận, có mặt ở những điểm nóng, kịp thời phản ánh những vấn đề bức thiết của cuộc sống, lan tỏa những câu chuyện nhân văn, những tấm gương điển hình, truyền cảm hứng, trở thành cầu nối giữa Đảng, Chính quyền và Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chúc mừng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam ghi nhận, chúc mừng, đánh giá cao những thành tích, đóng góp quan trọng của Báo Hà Giang trong thời gian qua đã góp phần tích cực vào sự phát triển chung của hệ thống báo Đảng cả nước. 60 năm qua, cùng với báo chí cả nước, Báo Hà Giang với bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần đổi mới, sáng tạo không ngừng nghỉ, đã khẳng định được vị thế quan trọng trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương và công chúng báo chí. Đồng chí Lê Quốc Minh nhấn mạnh: Trước những cơ hội và thách thức, Báo Hà Giang cần nhanh chóng đổi mới để tiếp tục khẳng định được vị thế của mình, trong đó quan tâm nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí; thi đua cùng báo chí cả nước nỗ lực, tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu hướng phát triển của báo chí; đẩy mạnh sản xuất tác phẩm, loại hình báo chí theo hướng đa phương tiện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Đồng chí Lê Quốc Minh cũng đề nghị Báo Hà Giang tiếp tục đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng các ấn phẩm, tăng cường ứng dụng những cách thức làm báo hiện đại, công nghệ làm báo mới, thông tin hấp dẫn, đúng định hướng, chủ động tìm đến bạn đọc, đem thông tin, nhất là thông tin chuyên sâu đến bạn đọc.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Báo Hà Giang
Tổng Biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu đọc diễn văn Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và chúc mừng những bước phát triển mới của Báo Hà Giang trong suốt 60 năm qua; đồng thời tin tưởng vào tinh thần làm việc, sự quyết tâm đổi mới, hội nhập, xây dựng cơ quan báo chí ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại, bắt nhịp xu thế phát triển của tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Báo Hà Giang hôm nay.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Hà Giang

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 Hà Giang là tỉnh phát triển khá, toàn diện và bền vững trong vùng trung du miền núi bắc bộ, kinh tế phát triển xanh, bền vững trên cơ sở đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; đến năm 2050 Hà Giang là tỉnh phát triển trung bình khá của cả nước, theo hướng xanh, bản sắc, bền vững, toàn diện. Do đó đội ngũ những người làm báo tỉnh Hà Giang cần tiếp tục gìn giữ, phát huy, làm giàu thêm bản sắc đoàn kết, sáng tạo, nhiệt huyết, bản lĩnh, trí tuệ, chuyên nghiệp, nhân văn bằng những hành động thiết thực. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, cổ vũ cho các ngành, các cấp, lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết… của Trung ương Đảng, của Đảng bộ tỉnh; tích cực phát hiện, tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến, những cách làm hay, sáng tạo trong quá trình tổ chức thực hiện nghị quyết của các ngành, các cấp. Đẩy mạnh tuyên truyền về học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền về xây dựng Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phê phán những biểu hiện tiêu cực, những hủ tục trong đời sống xã hội.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng chỉ đạo Báo Hà Giang tiếp tục làm tốt vai trò của cơ quan báo chí chính thống của Đảng; thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhân viên kỹ thuật ngày càng tinh thông nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức nghề nghiệp, đạo đức xã hội tốt; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan báo chí trung ương, địa phương và các tỉnh; Tích cực chỉ đạo, tạo điều kiện và động viên để đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Báo Hà Giang tham dự nhiều hơn nữa các giải báo chí do trung ương và tỉnh tổ chức, qua đó giúp cho chuyên môn nghiệp vụ của phóng viên, biên tập viên và chất lượng các tác phẩm báo chí ngày càng được nâng cao hơn; thực hiện tốt việc xây dựng cơ quan báo chí văn hóa, người làm báo văn hóa góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại.

Đồng chí Lê Quốc Minh, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng và các đại biểu ấn nút khai trương chuyên trang tiếng Anh của Báo Hà Giang điện tử.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Hà Giang. Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của Báo Hà Giang cũng được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh cũng đã khai trương chuyên trang tiếng Anh của Báo Hà Giang điện tử./.

Hoàng Gia- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc