Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính

17:43, 21/04/2024

Siết chặt việc thực hiện các nội quy, quy chế văn hóa công sở, nâng cao chất lượng thực thi công vụ. Tỉnh Hà Giang đã tăng cường chỉ đạo cơ quan chuyên môn thường xuyên kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan hành chính Nhà nước. Qua đó đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực cũng như kịp thời phát hiện những tồn tại trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, CCVC ở các đơn vị.

 

CBCC nâng cao chất lượng thực thi công vụ ở cơ sở

Qua kiểm tra, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính ở các cơ quan hành chính từ tỉnh đến cơ sở cho thấy các cơ quan, đơn vị đã chủ động ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành và thường xuyên tuyên truyền, phổ biến những vấn đề liên quan đến chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và tổ chức thực hiện; cơ bản cán bộ, công chức, viên chức đã chấp hành đúng Nội quy công sở về giờ giấc làm việc... Tuy nhiên, tại một số cơ quan, đơn vị vẫn tồn tại những hạn chế. Do đó, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mới đây, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã yêu cầu các sở, ngành và địa phương thực hiện tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng đề nghị trong thời gian tới, các đoàn công tác kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra đột xuất đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước gắn với ý thức, trách nhiệm người đứng đầu, góp phần xây dựng niềm tin trong nhân dân đối với cơ quan công quyền ở địa phương…

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc