Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổng kết 5 năm thực hiện chương trình “Mái ấm công đoàn”

18:06, 26/04/2024

Chiều ngày 26/4, tại hội trường Trung tâm hội nghị thành phố Hà Giang, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình “Mái ấm công đoàn” trong đoàn viên, người lao động giai đoạn 2019- 2024. Dự hội nghị có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện LĐLĐ các huyện, thành phố.

 

Toàn cảnh hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong 5 năm qua, chương trình “Mái ấm Công đoàn” được triển khai, thực hiện trong 100% các cấp công đoàn và CNVCLĐ toàn tỉnh. Sau 5 năm triển khai, Chương trình đã có sức lan tỏa rộng lớn, được đông đảo đoàn viên, người lao động hưởng ứng tham gia; qua đó, đã đóng góp, ủng hộ vượt chỉ tiêu phấn đấu đề ra, với tổng số tiền vận động ủng hộ và kết dư được trên 10,4 tỷ đồng, đã hỗ trợ cho 260 hộ gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn làm nhà ở, bình quân có 52 hộ được hỗ trợ/năm, vượt chỉ tiêu 7 hộ được hỗ trợ/năm.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo đánh giá, Chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sớm có được “Mái ấm” riêng để họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đoàn viên, người lao động nhận được hỗ trợ làm nhà ở “Mái ấm Công đoàn” đã thực sự xúc động, trân trọng cảm ơn đối với Đảng, các cấp, các ngành và trực tiếp là tổ chức Công đoàn tỉnh Hà Giang. Chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã trở thành người bạn đồng hành đối với những hộ gia đình đoàn viên, người lao động có nhiều khó khăn về nhà ở trong tỉnh trong 5 năm qua.

LĐLĐ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đề nghị: Các cấp Công đoàn thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, truyền thống của giai cấp công nhân, Công đoàn Việt Nam nhằm xây dựng đội ngũ đoàn viên, người lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng; có trình độ chuyên môn, tay nghề giỏi; có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và thực hiện tốt văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp. Phát triển đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động ngày càng lớn mạnh xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, của tỉnh.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tin tưởng thời gian tới, các cấp Công đoàn toàn tỉnh sẽ kế thừa và phát huy mạnh mẽ kết quả đạt được, phấn đấu và đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang ngày một giàu mạnh, văn minh.

<span style="font-size:14px;"><span style="font-family:Arial,Helvetica,sans-serif;">LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích.</span></span>
LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ làm nhà ở “Mái ấm công đoàn” tỉnh năm 2024 cho 8 đoàn viên, người lao động. Đồng thời, tặng Bằng khen cho 14 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình “Mái ấm Công đoàn” giai đoạn 2019 – 2023.

Hải Hà- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc