Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khánh thành bệnh viện dã chiến quy mô 300 giường được xây dựng thần tốc trong 7 ngày

15:31, 30/08/2021

Sáng nay (30/8), Bộ Công an tổ chức lễ khánh thành Bệnh viện dã chiến Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Bệnh viện có quy mô 300 giường được xây dựng thần tốc trong 7 ngày để tăng cường năng lực điều trị bệnh nhân COVID-19. Đến dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Bộ Công an cắt băng khánh thành Bệnh viện dã chiến Phước Lộc. Ảnh Tự Trung.

Tại lễ khánh thành, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết: Trước tình hình dịch bệnh bùng phát phức tạp ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Bộ Công an đã có nhiều giải pháp kịp thời, quyết liệt; đóng góp tích cực, hiệu quả đối với công tác chống dịch tại những điểm nóng… Trong đó có việc khẩn trương thiết lập Bệnh viện dã chiến Phước Lộc quy mô 300 giường, cùng đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh Tự Trung.

Ngay khi vừa hoàn thành, Bộ Công an đã giao Bệnh viện 30/4 thuộc Bộ Công an chịu trách nhiệm vận hành, tổ chức khám, điều trị cho lực lượng công an và người dân. Theo Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng công an đã có hơn 2.000 chiến sĩ bị nhiễm và hàng chục chiến sĩ hy sinh trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an. Ảnh Tự Trung.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: “Chúng ta đã và đang làm tất cả để bảo vệ được tất cả tính mạng, sức khỏe của nhân dân, lực lượng. Hôm nay, thêm một bệnh viện, thêm một hy vọng, thêm niềm tin, giữ lại rất nhiều cuộc sống.

Bệnh viện dã chiến Phước Lộc (huyện Nhà Bè) có quy mô 300 giường. Ảnh Tự Trung.

Có thể nói rằng đây là một minh chứng hiệp đồng tác chiến, không còn phân biệt giữa lực lượng vũ trang, dân sự, mà là cuộc chiến chung. Tất cả cùng cố gắng giữ nghiêm hơn nữa việc cách ly người với người, nhà với nhà. Tất cả cùng nhau cố gắng làm tốt nhất, để không ai bị đói, không ai bị đứt bữa và dần từng bước thật sự an toàn”./.

Nguồn: VOV


Ý kiến bạn đọc