Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ban Liên lạc Giao vận Quảng Đà, Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh dâng hương các Anh hùng liệt sỹ

21:08, 25/05/2023

*Chiều 24/5, đoàn công tác Ban liên lạc Giao vận Quảng Đà do đồng chí Nguyễn Đăng Lâm, Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. Cùng tham dự lễ viếng có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ban liên lạc Giao Vận Quảng Đà là đơn vị của bộ đội Trường Sơn thời kháng chiến chống Mỹ, được tổ chức thành lực lượng có quy mô lớn, triển khai mạng lưới vận chuyển lương thực, thực phẩm, vũ khí, đạn dược phục vụ công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đoàn Giao vận Quảng Đà và lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh thỉnh chuông tưởng nhớ các AHLS trong khuôn viên Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyện là nơi yên nghỉ của hơn 1.800 mộ liệt sĩ, trong đó có 1 ngôi mộ tập thể và hơn 340 ngôi mộ chưa xác định được thông tin. Những liệt sỹ đang an nghỉ tại đây là những người con ưu tú đến từ 32 tỉnh, thành phố trong cả nước đã anh dũng hi sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, các đại biểu kính cẩn nghiêng mình dâng vòng hoa tươi thắm, thắp nén nhang thơm để tưởng nhớ và tỏ lòng thành kính đối với các anh – những người con ưu tú của đất mẹ Việt Nam; nguyện cầu cho hương linh các anh được siêu sinh, tịnh độ. Các đại biểu hứa trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng; chung sức, đồng lòng tiếp tục truyền thống vinh quang của các anh để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đoàn Giao vận Quảng Đà và lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh thắp hương tưởng nhớ các AHLS trong khuôn viên Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Đoàn Giao vận Quảng Đà và lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh dành một phút tưởng nhớ các AHLS trong khuôn viên Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

*Sáng 25/5, đoàn công tác Ban liên lạc Giao vận Quảng Đà đã đến dâng hoa, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên, trên điểm cao 468 xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Cùng tham gia lễ viếng có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Ban Liên lạc Giao vận Quảng Đà, Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh dâng hương các AHLS tại Đền thờ các AHLS trên Điểm cao 468

Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên, nằm trên điểm cao 468, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Cách đây hơn 40 năm về trước, trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía bắc của Tổ quốc, hàng nghìn chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng đã dũng cảm, kiên cường chiến đấu, với tinh thần “một tấc không đi, một li không rời”, quyết tâm giữ từng mỏm đồi, vách đá, điểm cao bằng tinh thần quả cảm: Sống bám đá, chết hóa đá. Đã có nhiều đồng chí anh dũng hy sinh, nằm lại nơi chiến trường khốc liệt. Hiện nay, vẫn còn hàng nghìn cán bộ chiến sỹ vẫn đang nằm lại nơi chiến trường xưa. Dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, đoàn công tác Ban liên lạc Giao vận Quảng Đà, bày tỏ lòng kính trọng, thành tâm nguyện cầu cho linh hồn các liệt sỹ được siêu sinh tịnh độ, yên giấc ngàn thu cõi vĩnh hằng, phù hộ cho non sông Việt Nam mãi mãi trường tồn. Đoàn đại biểu nguyện chung sức đồng lòng tiếp tục truyền thống vinh quang, anh dũng mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và Nhân dân lựa chọn, đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Cùng ngày đoàn đã đến tham quan, thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại điểm di tích lịch sử Hang Rơi thuộc địa bàn xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên.

Hải Tú


Ý kiến bạn đọc