Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phẫu thuật cho bệnh nhân mắc các bệnh lý về vận động

16:45, 19/05/2023

Từ ngày từ 16-19/5/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phối hợp Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức mổ và tư vấn miễn phí bệnh lý liên quan đến chỉnh hình cơ quan vận động cho trẻ em và người lớn có nhu cầu trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Đồng thời, trao đổi, học tập và chuyển giao các kỹ thuật y học cao cho các y, bác sỹ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về chỉnh hình trong và ngoài nước.

 

Chị Trương Thị Khuyên được thăm khám sau phẫu thuật

Do nắm được thông tin có đoàn chuyên gia hàng đầu về chỉnh hình cơ quan vận động của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đến khám và tham gia mổ cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Trương Thị Khuyên, Thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn đã cùng người nhà xuống khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Tại đây chị được chuẩn đoán là rách chóp xoay vai phải và được chỉ định mổ. Bản thân chị và gia đình cảm thấy rất yên tâm và may mắn khi đúng dịp này được các bác sỹ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và đoàn chuyên gia nước ngoài trực tiếp mổ cho mình.

Đoàn chuyên gia thăm khám cho bệnh nhân

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang đã đón nhiều lượt bác sỹ từ các bệnh viện đầu ngành đến chuyển giao các kỹ thuật cao. Nhờ vậy, những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang đã từng bước nâng cao hiệu quả trong khám, chữa bệnh cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ ngày 16 đến 19/5/2023, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang tiếp tục đón đoàn chuyên gia của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cùng chuyên gia nước ngoài thuộc Hiệp hội chấn thương chỉnh hình Hoa kỳ sẽ đến trao đổi những kiến thức y học cao; đồng thời phẫu thuật cho khoảng 30 người dân trên địa vàn tỉnh về các bệnh lý liên quan đến chỉnh hình cơ quan vận động ở trẻ em và người lớn như: Phẫu thuật nội soi khớp vai; phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng khớp gối; phẫu thuật thay khớp háng, thay khớp gối….

Đoàn chuyên gia phẫu thuật và chuyển giao công nghệ cho bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là bệnh viện chuyên khoa hạng đặc biệt tại Việt Nam, được Bộ Y tế giao nhiệm vụ làm đầu mối triển khai nhiều đề án, trong đó đặc biệt chú trọng đến hoạt động đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, giúp nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho các cán bộ y tế tuyến dưới. Những năm qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức luôn ưu tiên các hoạt động đối với tỉnh Hà Giang; đồng thời luôn sẵn sàng và hỗ trợ về đào tạo chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật theo các chuyên ngành cho đội ngũ bác sĩ của tỉnh. Qua đó, giúp người bệnh được hưởng những kỹ thuật cao của các chuyên gia mà không cần phải chuyển lên tuyến trên.

Phương Duyên - Hải Hà


Ý kiến bạn đọc