Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xử phạt đối tượng đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

15:53, 23/05/2023

Ngày 18/5, công an TP Hà Giang đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đ.T.H, sinh năm 1989, HKTT: tổ 10, phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang  về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

Cụ thể, ngày 4/4, bà T.T.D, sinh năm 1963; HKTT tổ 13, phường Nguyễn Trãi có đơn tố giác tài khoản facebook "Doan Thu Ha" đã có hành vi tự ý đăng tải bài viết, bình luận có nội dung sai sự thật ảnh hưởng đến uy tín, danh dự cá nhân bà D và người thân. Qua quá trình xác minh, tại cơ quan công an D.T.H đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Căn cứ điểm a, khoản 1, điều 101, Nghị định số 15/2020 ngày 3/2/2020 của Chính phủ về "Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử", Công an TP Hà Giang đã ra quyết định xử phạt hành chính 5.000.000 đồng, đồng thời yêu cầu Đ.T.H  gỡ, xoá bỏ toàn bộ nội dung đăng tải sai sự thật trên trang cá nhân và cam kết không tái phạm hành vi vi phạm trên của mình.

Theo cơ quan Công an, trường hợp Đ.T.H là 1 trong số nhiều trường hợp đơn vị xử lý vi phạm về việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. Trong số những tin sai sự thật, có nhiều tin sau khi lan truyền trên mạng xã hội đã gây tâm lý hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn. Vì vậy, Công an kêu gọi mỗi người dùng mạng xã hội phải cảnh giác, kỹ năng nhận biết tin giả, tin sai sự thật cũng như những âm mưu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, thiết lập vùng xanh trên không gian mạng.

TTĐT


Ý kiến bạn đọc