Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em

10:45, 01/06/2023

Tối 31/5, huyện Bắc Quang tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Thế giới Mascot năm 2023”.

Lãnh đạo huyện Bắc Quang phát động Tháng hành động Vì trẻ em
Lãnh đạo Huyện đoàn phát biểu hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em

Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, tháng hành động vì trẻ em huyện Bắc Quang tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành, gia đình, cá nhân và toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, xâm hại, bóc lột sức lao động, giúp trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

Các đại biểu hưởng ứng phát động đóng góp Quỹ bảo trợ trẻ em

Hiện toàn huyện Bắc Quang vẫn còn 350 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hơn 3.000 trẻ em sống trong các hộ nghèo, cận nghèo. Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng có giảm nhưng vẫn còn cao so với mặt bằng chung của cả nước. Trẻ em còn thiếu các sân chơi an toàn đạt tiêu chuẩn. Tình trạng trẻ em bị xâm hại, trẻ em vi phạm pháp luật, trẻ em bị tai nạn thương tích, trẻ em bỏ học... vẫn còn xảy ra. Sự phát triển mạnh của mạng xã hội đặt ra những thách thức không nhỏ trong công tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống vẫn đang xảy ra trên địa bàn đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Các doanh nghiệp tham gia đóng góp xây dựng "Quỹ bảo trợ trẻ em"

Tháng hành động vì trẻ em sẽ là dịp để các cấp, các ngành, chính quyền, các bậc cha mẹ, lắng nghe, xem xét và phản hồi các ý kiến của trẻ em, đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo cho trẻ có cuộc sống an toàn, lành mạnh, ngăn chặn tình trạng trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt hoặc bị tổn thương...

Các em học sinh tham gia xây dựng Quỹ

Tại Lễ phát động, đã có 91 tập thể, cá nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ “Quỹ bảo trợ trẻ em” với số tiền 86 triệu 770 ngàn đồng.

Chí Cường (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc