Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang siết chặt kỷ luật công vụ

17:51, 12/06/2023

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức để thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính hướng tới xây dựng chính quyền điện tử vì người dân và doanh nghiệp. Huyện Bắc Quang đã đẩy mạnh công tác xây dựng văn hoá công sở, siết chặt kỷ cương, kỷ luật công vụ, qua đó góp phần xây dựng nền hành chính minh bạch, hiệu quả để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

 

Việc giao dịch hành chính của công dân được giải quyết nhanh gọn

Đến giao dịch hành chính tại bộ phận giao dịch hành chính huyện Bắc Quang, bà Lê Thị Mai - Tổ 10 thị trấn Việt Quang huyện Bắc Quang tỏ rõ sự hài lòng khi làm thủ tục hành chính tại đây. Ngay từ khi nhận được tiếp nhận hồ sơ của mình bà Mai được cán bộ công chức tại bộ phận hành chính của trung tâm ân cần tiếp đón, hướng dẫn các quy trình thủ tục một cách tận tình, nên việc giao dịch hành chính của bà Mai được giải quyết nhanh gọn.

Công việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết theo cơ chế liên thông được cải tiến đơn giản và nhanh gọn

Triển khai thực hiện chương trình cải cách hành chính, tích cực xây dựng chính quyền điện tử, huyện Bắc Quang đã đẩy mạnh công tác xây dựng văn hoá công vụ, siết chặt kỷ cương, kỷ luật công vụ trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Để thực thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính và xây dựng văn hoá công sở được huyện Bắc Quang quy định rõ trách nhiệm của từng bộ phận để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Công việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết theo cơ chế liên thông được cải tiến đơn giản và nhanh gọn thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến, văn phòng điện tử I-OFFICE, VNPT – IOFFICE. Văn hoá giao tiếp tại nơi công sở được triển khai quyết liệt, thái độ làm việc, tác phong công sở, ứng xử với công dân đã và đang tạo được ấn tượng đối với người dân và tổ chức khi đến giao dịch hành chính. Đây chính là những công việc thiết thực để xây dựng nền hành chính vì nhân dân phục vụ.

Văn hoá giao tiếp tại nơi công sở được triển khai quyết liệt

Với công tác xây dựng văn hoá công vụ và siết chặt kỷ cương, kỷ luật công vụ đối với các bộ công chức, viên chức các cấp trong giai đoạn vừa qua trên địa bàn huyện Bắc Quang đã đem lại những tín hiệu tích cực trong thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính, góp phần đưa Bắc Quang xây dựng chính quyền điện tử đúng lộ trình của tỉnh đề ra./.

Trường Giang- Văn Thao


Ý kiến bạn đọc