Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Báo chí Hà Giang- Cầu nối đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

17:23, 21/06/2023

Những năm qua, các cơ quan báo chí ở Hà Giang luôn đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, vừa làm tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước và các tổ chức xã hội, vừa là diễn đàn, tiếng nói của hân dân. Các cơ quan báo chí thực sự là kênh thông tin đa chiều, tích cực và sống động nhất; góp phần quan trọng đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng hoa chúc mừng Đài PTTH Hà Giang nhân ngày 21/6

Nhận thức rõ vài trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, tiếng nói của nhân dân trong tỉnh, Đài PT-TH tỉnh, Báo Hà Giang đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Trên cơ sở nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, tập trung tuyên truyền đậm nét về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chương trình trọng tâm, khâu đột phá; xây dựng những chuyên mục, phóng sự, tuyến tin, bài… để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.

Phóng viên Đài PT-TH Hà Giang ghi hình phỏng vấn

Đối với mỗi một biên tập viên, phóng viên của các cơ quan báo chí trong tỉnh đều xác định: tuyên truyền về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng là nhiệm vụ quan trọng; do đó bản thân không ngừng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp. Đặc biệt là khắc phục tình trạng lười học nghị quyết, bám sát thực tiễn cuộc sống, sâu sát cơ sở để thực hiện các tác phẩm báo chí chất lượng, đúng, trúng với chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Phóng viên Báo Hà Giang tác nghiệp tại hiện trường

Với 2 cơ quan báo chí của tỉnh là Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh, 2 cơ quan báo chí Trung ương có văn phòng đại diện, cơ quan thường trú tại tỉnh và gần 200 nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên. Đội ngũ những người làm báo đã và đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiên phong trong tuyên truyền, cổ vũ, động viên, theo sát từng bước phát triển của tỉnh hiện nay.

Các cơ quan Báo chí Hà Giang chính là cầu nối quan trọng giữa Đảng, chính quyền với nhân dân

Báo chí Hà Giang hiện nay đã lớn mạnh, phát triển cả bề rộng và chiều sâu và phát huy vai trò tiên phong trong tuyên truyền; quảng bá, xây dựng hình ảnh Hà Giang – từ một mảnh đất còn ít người biết đến, trở thành nơi thu hút hàng triệu du khách. Đặc biệt các cơ quan Báo chí Hà Giang chính là cầu nối quan trọng giữa Đảng, chính quyền với nhân dân; đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội với mục tiêu chung xây dựng tỉnh Hà Giang ngày càng phát triển./.

Nguyễn Tâm- Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc