Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bệnh án điện tử- Điểm nhấn chuyển đổi số của Bệnh viên đa khoa Đức Minh

16:28, 27/06/2023

Bệnh án điện tử được xem là bước tiến trong công tác quản lý hồ sơ bệnh án và phục vụ đắc lực cho hoạt động khám, chữa bệnh; qua đó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực và mang lại độ chính xác cao; Tại Hà Giang, Bệnh viện Đa khoa Đức Minh là Bệnh viện đầu tiên của tỉnh và cũng là 1 trong 50 bệnh viện đi đầu cả nước vừa được thẩm  định đử điều kiện áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử thay thế hoàn toàn bệnh án giấy. Đây là bước đà để bệnh viện tiếp tục mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao; đồng thời góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Y tế.

Quang cảnh Bệnh viện Đa khoa Đức Minh

Là bác sỹ chuyên khoa Nội – Nhi của Bệnh viện Đa khoa Đức Minh, trung bình mỗi ngày bác sỹ Hoàng Thị Hoài phải chẩn đoán, điều trị nội trú cho rất nhiều bệnh nhân. Điều này đồng nghĩa phải xem rất nhiều phim chụp, bệnh án. Tuy nhiên, từ khi Bệnh viện Đa khoa Đức Minh triển khai Bệnh án điện tử thì bác sỹ Hoài cùng các bác sỹ khác chỉ cần sử dụng điện thoại là có thể truy cập được thông tin bệnh án người bệnh mà không cần xem hồ sơ giấy như trước.

Có thể truy cập được thông tin bệnh án người bệnh mà không cần xem hồ sơ giấy như trước

Là bệnh viện hạng III của tỉnh, ngay từ khi đi vào hoạt động, bệnh viện Đa khoa Đức Minh đã thực hiện số hóa bệnh án điện tử, trong đó nổi bật là đã triển khai hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế không in; triển khai hệ thống xét nghiệm chuyển mẫu tự động, kết nối liên thông dữ liệu 2 chiều bảo đảm trả kết quả xét nghiệm nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm nhân lực và thời gian di chuyển. Đầu tư cơ sở vật chất, hoàn thiện đồng bộ hệ thống phần mềm tại các khoa phòng. Đến nay, Bệnh viện được Hội đồng chuyên môn thẩm định, đánh giá đủ điều kiện triển khai Bệnh án điện tử thay thế hoàn toàn bệnh án giấy.

Góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, tạo dựng hình ảnh đơn vị y tế chuyên nghiệp

Với việc triển khai Bệnh án điện tử, giúp cho Bệnh viện tiết kiệm chi phí xây kho lưu trữ, tiết kiệm giấy, phim mà vẫn dễ dàng tìm thông tin người bệnh. Với bệnh nhân, khi đến khám và điều trị, các kết quả siêu âm, xét nghiệm, chẩn đoán bệnh, phương pháp điều trị, đơn thuốc, lịch tái khám đều được số hóa và lưu trữ, giúp cho công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân được tốt hơn.

Là địa chỉ tin cậy của người dân khi đến khám chữa bệnh.

Việc Bệnh viện Đa khoa Đức Minh triển khai Bệnh án điện tử đã mang lại rất nhiều tiện lợi cho cán bộ y tế cũng như người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, tạo dựng hình ảnh đơn vị y tế chuyên nghiệp, là địa chỉ tin cậy của người dân khi đến khám chữa bệnh. Đồng thời, góp phần vào công tác chuyển đổi số mạnh mẽ Ngành y tế Hà Giang./.

Hải Hà- Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc