Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cơ quan công an liên tiếp tạm giữ các đối tượng vi phạm pháp luật

13:37, 19/06/2023

* Ngày 16.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú của Cơ quan điều tra đối với bị can Linh Văn Túc, sinh năm 1969, trú tại xã Hùng An, huyện Bắc Quang, để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ, theo Điều 281 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra công bố các quyết định tố tụng đối với Linh Văn Túc.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Trong giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2015, bị can Linh Văn Túc, khi đó đang giữ chức vụ Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bắc Quang, trong quá trình thực hiện hợp đồng kinh tế giữa cơ quan với Công ty Cổ phần tư vấn trắc địa bản đồ, có địa chỉ tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, cố ý làm trái các quy định của pháp luật, gây thiệt hại lớn về tài sản của nhà nước với số tiền gần 3 tỷ đồng. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

* Ngày 16.6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở đối với hai vợ chồng là Nguyễn Văn Yên (sinh năm 1987) và Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1990) cùng trú tại thị trấn Tam Hồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra thi hành quyết định bắt tạm giam 2 vợ chồng Nguyễn Văn Yên và Nguyễn Thị Thu

Kết quả điều tra xác định: Khoảng tháng 8/2019, anh Nguyễn Văn Tư, trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) góp số tiền 1,3 tỷ đồng với hai vợ chồng Yên, Thu để mua chung thửa đất tại thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh với giá 2 tỷ 350 triệu đồng. Thỏa thuận giao cho Yên, Thu đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì sẽ làm ngay thủ tục tách thửa cho Nguyễn Văn Tư. Tuy nhiên, sau khi mua đất Yên, Thu đã không làm thủ tục tách thửa như thỏa thuận mà đem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến Ngân hàng để thế chấp vay tiền. Do làm ăn thua lỗ, dẫn đến vỡ nợ, tháng 2/2023 Yên, Thu đã bán thửa đất trên để có tiền hoàn trả vốn đã vay cho Ngân hàng mà không trả số tiền mà anh Tư đã góp mua chung thửa đất trước đó.

Hành vi của hai vợ chồng Yên và Thu đã cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 175 Bộ luật Hình sự. Vụ án đang tiếp tục được điều tra, giải quyết theo quy định của pháp luật.

* Lúc 01 giờ sáng ngày 17.6, tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm và ma túy (Công an tỉnh) phối hợp với Công an xã Thuận Hòa (huyện Vị Xuyên) tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh Karaoke Chiều Bar thuộc xã Thuận Hòa, qua đó đã phát hiện một nhóm đối tượng gồm cả nam và nữ sử dụng trái phép chất ma túy.

Bốn đối tượng đều dương tính với ma túy trong quán karaoke.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện tại phòng VIP3 có hai cặp nam nữ đang hát karaoke gồm: Nguyễn Văn H (sinh năm 1991), trú tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên; Nguyễn Văn S (sinh năm 1998), trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam; Nguyễn Huệ A và Nùng Thị L (đều 17 tuổi) cùng trú tại huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Tiến hành kiểm tra đã phát hiện trong phòng hát có 01 đĩa sứ chứa chất bột màu trắng (nghi là chất ma túy tổng hợp) và một số dụng cụ khác dùng để sử dụng ma túy. Bước đầu các đối tượng thừa nhận có sử dụng ma túy, kết quả xét nghiệm nhanh cả 04 trường hợp trên đều cho kết quả dương tính với chất ma túy MDMA và Methamphetamine; qua cân tịnh số chất bột màu trắng có khối lượng là 0,41 gam. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản và đưa các đối tượng, quản lý quán karaoke cùng toàn bộ tang vật về trụ sở cơ quan Công an để điều tra làm rõ các đối tượng có liên quan cùng nguồn gốc ma túy.

Nguyễn Lân (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc