Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo an toàn VSTP đối với nước đóng bình và đá lạnh

15:40, 27/06/2023

Nước uống đóng bình, đóng chai hay đá lạnh là một trong những mặt hàng được người tiêu dùng sử dụng hàng ngày bởi sự thuận tiện, giá cả phải chăng. Chính vì vậy việc bảo đảm quy định về an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh mặt hàng này là yêu cầu cần thiết. Bên cạnh sự quản lý của ngành chức năng thì ý thức của các cơ sở sản xuất sản phẩm nước đóng bình, đóng chai, đá lạnh có vai trò vô cùng quan trọng…

Cơ sở sản xuất đá sạch, nước tinh khiết, đóng chai, đóng bình Cao Nguyên Hà Giang đã đầu tư hệ thống máy móc, dây chuyền hiện đại trên 2 tỷ đồng

Cơ sở sản xuất đá sạch, nước tinh khiết, đóng chai, đóng bình Cao Nguyên Hà Giang tổ 11, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang được thành lập từ năm 2018. Để đảm bảo chất lượng, cơ sở đã đầu tư hệ thống máy móc, dây chuyền hiện đại trên 2 tỷ đồng.

Việc bảo đảm ATTP luôn được cơ sở thực hiện nghiêm túc, nhất là khâu xử lý nước, chiết rót.

Hiện tại trung bình mỗi ngày cơ sở cung cấp ra thị trường 100 bình nước, khoảng 800 túi đá. Xác định đây là mặt hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe chính vì vậy việc bảo đảm ATTP luôn được cơ sở thực hiện nghiêm túc, nhất là khâu xử lý nước, chiết rót.

Cơ sở sản xuất nước đá viên dùng liền Nam Thắng, tổ 1, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, một trong những cơ sở sản xuất đá lạnh đầu tiên của tỉnh

Còn đối với cơ sở sản xuất nước đá viên dùng liền Nam Thắng, tổ 1, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, một trong những cơ sở sản xuất đá lạnh đầu tiên của tỉnh. Việc đảm bảo ATTP luôn được cơ sở đặt lên hàng đầu. Ngoài đầu tư hệ thống lọc nước đáp ứng tiêu chuẩn, cơ sở chú trọng về nguồn nước, phương thức bảo quản các sản phẩm.

Cơ sở chú trọng về nguồn nước, phương thức bảo quản các sản phẩm.

Theo số liệu thống kê của Chi cục ATVSTP, toàn tỉnh hiện có 38 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình và đá viên.

Toàn tỉnh hiện có 38 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình và đá viên

Hàng năm mỗi khi bước vào mùa hè, nhu cầu sử dụng nước uống đóng chai, đóng bình, đá viên đều tăng mạnh. Do đó việc cùng với việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra của các ngành chức năng thì ý thức đảm bảo ATVSTP của các cơ sở sản xuất sẽ đóng vai trò quan trọng nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra các sự cố, vụ việc về ATTP, tạo sự yên tâm cho người tiêu dùng./.

Nguyễn Tâm- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc