Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đánh giá việc triển khai hồ sơ bệnh án điện tử tại Bệnh viện đa khoa Đức Minh

16:26, 05/06/2023

Ngày 4/6, Bệnh viện Đa khoa Đức Minh tổ chức Hội đồng đánh giá việc triển khai hồ sơ bệnh án điện tử. Hội đồng thẩm định do PGS.TS Trần Quý Tường, Chủ tịch Hội Tin học Y tế Việt Nam làm Chủ tịch hội đồng. Tham gia đánh giá có các thành viên hội đồng là lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông; Sở Y tế, BHXH tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc của Hội đồng đánh giá

Bệnh án điện tử được xem là bước tiến trong công tác quản lý hồ sơ bệnh án và phục vụ đắc lực cho hoạt động khám chữa bệnh, qua đó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực, mang lại độ chính xác cao, đặc biệt là đơn giản hóa thủ tục hành chính, phần mềm bệnh án điện tử. Là bệnh viện hạng III của tỉnh, ngay từ khi vào hoạt động, bệnh viện Đa khoa Đức Minh đã đưa vào vận hành và sử dụng phần mềm bệnh án điện tử trong hoạt động khám chữa bệnh,nhằm mang lại dịch vụ y tế tốt nhất cho nhân dân.

Sau khi nghe báo cáo về kết quả áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử và hệ thống thông tin của bệnh viện, Hội đồng thẩm định đã trực tiếp khảo sát, kiểm tra cơ sở hạ tầng, thực trạng hoạt động của phần mềm tại một số khoa, phòng của Bệnh viện, qua đó đối chiếu các tiêu chí theo quy định ủa Bộ Y tế để đánh giá điều kiện đảm bảo triển khai Bệnh án điện tử cho bệnh viện. Kết quả, các thành viên Hội đồng đánh giá cho rằng, bệnh viện Đa khoa Đức Minh cơ bản đủ điều kiện để triển khai bệnh án điện tử. 100% thành viên Hội đồng chuyên môn đã tiến hành bỏ phiếu và thống nhất: Bệnh viện Đa khoa Đức Minh đạt và đủ điều kiện triển khai Hồ sơ bệnh án điện tử thay thế hoàn toàn bệnh án giấy.

Phát biểu kết luận, PGS.TS Trần Quý Tường, Chủ tịch Hội đồng đề nghị bệnh viện tiếp tục hoàn thiện các quy chế, quy định đầy đủ, chi tiết hơn, tiếp tục nâng cấp và bổ sung các phần mềm để hoàn thiện hơn, có sự phối hợp, liên kết chặt chẽ với Bảo hiểm xã hội tỉnh trong quá trình triển khai bệnh án điện tử.

Việc thẩm định này có yếu tố quyết định để triển khai thành công bệnh án điện tử, đưa Bệnh viện Đa khoa Đức Minh trở thành bệnh viện đầu tiên của Hà Giang và cũng là 1 trong 50 bệnh viện đi đầu cả nước áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử thay thế hoàn toàn bệnh án giấy. Đây là bước đà để bệnh viện tiếp tục mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao hướng tới sự hài lòng của người bệnh trong và ngoài tỉnh.

Hải Hà - Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc