Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị phản biện xã hội đối với 2 dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh

17:59, 22/06/2023

Chiều ngày 21/6, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện Dự thảo Nghị quyết Quy định mức hỗ trợ đối với người cai nghiện ma túy và dự thảo Nghị quyết hỗ trợ kinh phí thực hiện hoàn tất thủ tục hưởng chế độ trợ giúp xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến về sự cần thiết ban hành 2 Nghị quyết. Đối với dự thảo Nghị quyết quy định mức hỗ trợ đối với người cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh, các đại biểu cho biết: tình hình người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biến phức tạp, số người nghiện ma túy và sử dụng trái phép chất ma túy ngày càng trẻ hóa. Tuy nhiên hiện số người được tham gia điều trị, cai nghiện còn thấp. Vì vậy, cần thiết phải có chế độ chính sách hỗ trợ đối với nghiện ma túy cai nghiện bắt buộc, tự nguyện tại cơ sở cai nghiện công lập; có chính sách hỗ trợ đối với người được giao nhiệm vụ tư vấn tâm lý, xã hội, quản lý, hỗ trợ đối với các đối tượng cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng và các đối tượng khác có liên quan. Qua đó nhằm tăng tỷ lệ số người nghiện ma túy được tham gia điều trị, cai nghiện, từng bước giảm dần người nghiện, góp phần ổn định trật tự an toàn xã hội, phòng ngừa các bệnh xã hội.

Đối với dự thảo Nghị quyết hỗ trợ kinh phí thực hiện hoàn tất thủ tục hưởng chế độ trợ giúp xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Các đại biểu cũng tập trung cho ý kiến về: Thực trạng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; những bất cập về chế độ, chính sách hiện hành. Giải pháp thực hiện hoàn tất thủ tục hưởng chế độ trợ giúp xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón tiếp thu toàn bộ ý kiến tham gia của các đại biểu vào dự thảo Nghị quyết Quy định mức hỗ trợ đối với người cai nghiện ma túy dự thảo Nghị quyết hỗ trợ kinh phí thực hiện hoàn tất thủ tục hưởng chế độ trợ giúp xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tất cả các ý kiến tham gia sẽ được Ủy ban MTTQ tỉnh tổng hợp đầy đủ, gửi về cơ quan chủ trì nghiên cứu, chỉnh sửa, hoàn thiện; để khi các Nghị quyết được ban hành đảm bảo hiệu quả, sát thực tế./.

Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc