Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ký kết phối hợp giữa Công an tỉnh, Tỉnh Đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

11:16, 01/06/2023

Ngày 31.5, tại Công an tỉnh đã diễn ra lễ ký kết Kế hoạch phối hợp giữa Công an tỉnh, Tỉnh Đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, về phát huy vai trò xung kích của Đoàn thanh niên và Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trong tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID) phục vụ chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Lãnh đạo 3 đơn vị ký kết quy chế phối hợp

Theo kế hoạch, toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh thông qua công tác chuyên môn, sinh hoạt hàng ngày và các phong trào của đoàn, hội các cấp, các hoạt động an sinh xã hội để đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn về giá trị, tiện ích, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến ứng dụng VNeID. Trực tiếp hướng dẫn, trợ giúp người dân thực hiện quy trình, thủ tục đăng ký hồ sơ cấp Căn cước công dân trực tuyến, tài khoản định danh điện tử, sử dụng tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia... Các đơn vị thống nhất đề mục tiêu đến ngày 20.6.2023 đạt chỉ tiêu đăng ký, kích hoạt được 320.000 tài khoản định danh điện tửtrong đó bảo đảm 100% cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ các cấp có tài khoản định danh điện tử mức độ 1 hoặc mức độ 2, được cài đặt, kích hoạt trên ứng dụng VNeID và sử dụng tài khoản định danh điện tử đã có để truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia, nộp hồ sơ trực tuyến, giải quyết các thủ tục hành chính; bảo đảm 100% cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên xung kích, tình nguyện, tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người thân trong gia đình đã có CCCD tham gia đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Thông qua kế hoạch phối hợp nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như tiện ích thiết thực của tài khoản định danh điện tử trong các lĩnh vực đời sống xã hội. Tạo sự đồng thuận trong việc đăng ký và sử dụng tài khoản định danh điện tử phổ biến trong các giao dịch hằng ngày của người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tham gia tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử; trong đó đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu thực hiện, góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong xã hội.

Phương Thúy (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc