Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Đẩy mạnh triển khai cài đặt ứng dụng “VssID-Bảo hiểm xã hội số”

14:19, 14/06/2023

Thời gian qua, BHXH huyện Mèo Vạc đang tích cực đẩy mạnh triển khai đăng ký giao dịch điện tử và cài đặt ứng dụng VssID.

BHXH huyện tổ chức hướng dẫn người dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng BHXH số - VssID tại xã Lũng Chinh

Tính đến hết tháng 5/2023 toàn huyện có 83.971 dữ liệu của người tham gia BHXH, BHYT, đạt 95,6% được đồng bộ với cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư. Hiện tại đang tiếp tục bổ sung và đồng bộ các dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để sẵn sàng đồng bộ thông tin thẻ BHYT cho người dân được cấp CCCD gắn chíp. Để người dân tham gia BHYT có thể sử dụng CCCD có gắn chíp hoặc ứng dụng VNEID (áp dụng đối với công dân đã đăng ký thành công tài khoản định danh điện tử do Bộ Công an cung cấp) đi khám chữa bệnh thay thế cho thẻ BHYT bằng giấy. Đến nay đã có 19/19 cơ sở khám, chữa bệnh BHYT có bệnh nhân sử dụng CCCD để khám chữa bệnh BHYT với 15..828 lượt người sử dụng CCCD gắn chíp thay thẻ BHYT giấy khi đi KCB và hệ thống tra cứu trả kết quả thành công. BHXH huyện cũng đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng BHXH số - VssID, kết quả 06 tháng đầu năm 2023 có 931 người tham gia BHXH, BHYT đã đăng ký tài khoản dịch vụ công BHXH, cài đặt và sử dụng VssID; lũy kế có 7.72 người tham gia BHXH, BHYT đã đăng ký, cài đặt và sử dụng VssID so với kế hoạch giao.

VssID là ứng dụng dịch vụ thông tin trên nền tảng thiết bị di động chính thức của BHXH Việt Nam nhằm phục vụ mục đích thiết lập kênh giao tiếp, tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức tham gia giao dịch với cơ quan Bảo hiểm xã hội thông qua môi trường di động một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng. Ứng dụng này và thông tin của cá nhân trên ứng dụng là một hình thức thay thế và có giá trị tương đương cho thẻ Bảo hiểm y tế, thông báo quá trình đóng BHXH trong thực hiện các giao dịch. VssID được thiết lập để cung cấp các tính năng cơ bản như:  tra cứu thông tin BHXH, BHYT, BHTN của người tham gia, lịch sử tham gia và hưởng các chế độ BHXH, lịch sử thanh toán khám chữa bệnh BHYT; hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua nhiều hình thức tiên tiến, hiện đại; Tra cứu các thông tin về cơ quan BHXH; Mã số Bảo hiểm xã hội; Cơ sở khám chữa bệnh; Đơn vị tham gia Bảo hiểm xã hội; Điểm thu, đại lý thu.

Với mục tiêu hướng tới phục vụ tốt hơn người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, thời gian tới BHXH huyện Mèo Vạc tiếp tục tuyên truyền, vận động và hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID. Việc sử dụng ứng dụng VssID giúp thực hiện các chính sách về BHXH, BHYT ngày càng minh bạch, công khai, giúp cả người lao động và người sử dụng lao động đều có ý thức cao nhất trong việc đảm bảo quyền lợi hợp pháp về BHXH, BHYT cho người lao động.

Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc