Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng nước uống đóng chai

09:14, 09/06/2023

Bước vào mùa nắng nóng, thị trường nước giải khát địa bàn tỉnh lại nhộn nhịp hẳn lên do nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao, đòi hỏi công tác quản lý cần được tăng cường. Chính vì vậy, Đội QLTT số 2 huyện Vị Xuyên đã đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng này, nhằm đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Vị Xuyên có trên 1.400 hộ kinh doanh, trong đó có 7 nhà phân phối và trên 700 cơ sở kinh doanh thực phẩm có bán các loại nước uống đóng chai.

Là Công ty chuyên phân phối các loại bánh kẹo, sữa và nước uống đóng chai, Công ty TNHH Đại Thành tổ 12, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên xác định cần phải rõ ràng trong mọi khâu phân phối. Theo đó, mọi hàng hóa của Công ty đều được nhập trực tiếp từ các nhà sản xuất, có hóa đơn và đảm bảo còn hạn sử dụng trước khi phân phối đến các cửa hàng, đại lý.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng nước uống đóng chai

Tương tự, tại Siêu thị Mai Anh, tổ 5, thị trấn Vị Xuyên, những ngày nắng nóng vừa qua, mặt hàng nước uống đóng chai tăng cao so với những thời điểm trước. Chính vì vậy, khi nhập các mặt hàng này, ngoài chú trọng đến hạn sử dụng, Siêu thị cũng luôn chú trọng đến điều kiện bảo quản cho mặt hàng này.

Đội QLTT số 2 đã và đang tăng cường kiểm soát thị trường, phòng, chống hàng giả, hàng nhái đối với mặt hàng nước đóng chai

Hiện nay, trên địa bàn huyện Vị Xuyên có trên 1.400 hộ kinh doanh, trong đó có 7 nhà phân phối và trên 700 cơ sở kinh doanh thực phẩm có bán các loại nước uống đóng chai. Trước nhu cầu sử dụng các loại nước giải khát tăng cao đang là cơ hội tốt để hàng giả, hàng kém chất lượng, mất vệ sinh an toàn thực phẩm trà trộn. Chính vì vậy, Đội QLTT số 2 đã và đang tăng cường kiểm soát thị trường, phòng, chống hàng giả, hàng nhái đối với mặt hàng này. Trong quá kiểm tra, kiểm soát, Đội kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm, đồng thời tiến hành ký cam kết, tuyên truyền đến các hộ hộ kinh doanh hiểu được tác hại của việc bán các loại nước đóng chai không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trong quá kiểm tra, kiểm soát, Đội kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm

Bên cạnh sự vào cuộc của các ngành chức năng, để tránh mua phải các loại nước uống sản xuất không bảo đảm an toàn, người tiêu dùng nên sử dụng những sản phẩm có xuất xứ, thành phần và ngày sản xuất cụ thể, đã công bố kết quả kiểm định rõ ràng; tuyệt đối không nên sử dụng loại sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc quá trình sản xuất không được bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm./.

Hải Hà- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc