Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tiếp tục nỗ lực cấp CCCD và kích hoạt tài khoản ĐDĐT

16:38, 24/06/2023

Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh phấn đấu thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) cho 100% công dân đủ điều kiện, đăng ký và kích hoạt cho 318.910 tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT). Những ngày này đang là giai đoạn “nước rút”, tăng tốc cao độ để hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Đã có 48 xã về đích thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho 100% công dân trên địa bàn

Đợt cao điểm cấp căn cước công dân, đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử triển khai từ đầu tháng 4 năm 2023. Cho đến nay đã có 48 xã về đích thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho 100% công dân trên địa bàn; 3 đơn vị có tỷ lệ đăng ký, kích hoạt tài khoản ĐDĐT đạt cao nhất, gồm thành phố Hà Giang, huyện Quản Bạ và huyện Xín Mần; có 76 xã, phường, thị trấn đạt tỷ lệ thu nhận hồ sơ, đăng ký tài khoản ĐDĐT trên 50%; có 21 xã, phường, thị trấn có tỷ lệ kích hoạt tài khoản ĐDĐT cao nhất trên 30%, trong đó có 04 đơn vị đạt trên 50%. Kết quả này ghi nhận sự quyết liệt chỉ đạo, ra quân của Tổ công tác Đề án 06 các cấp, đặc biệt là nỗ lực của lực lượng công an ở cơ sở.

Các tổ tuyên truyền, hỗ trợ lưu động được thành lập đến tận thôn, tổ dân phố

Đợt cao điểm thực hiện cấp CCCD, đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cũng đã cho thấy nhiều cách làm hay, linh hoạt của các cấp, ngành. Tận dụng các kỳ nghỉ lễ khi người dân trở về địa phương, phân công cán bộ, chiến sĩ túc trực 24/24h để thu nhận, làm thẻ CCCD và hướng dẫn bà con tích hợp định danh điện tử. Các tổ tuyên truyền, hỗ trợ lưu động được thành lập đến tận thôn, tổ dân phố, nhất là những khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới nhằm hướng dẫn người dân bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu.

Phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, “làm hết việc, không làm hết giờ” để hoàn thành chỉ tiêu đề ra

Giai đoạn nước rút được xác định là từ nay đến hết tháng 6, tỉnh Hà Giang phấn đấu thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện, đăng ký và kích hoạt cho 318.910 tài khoản định danh điện tử. Tỉnh chỉ đạo khẩn trương huy động tổng lực các ngành, các lực lượng, đoàn thể, tổ triển khai Đề án 06 cơ sở, Tổ công nghệ số cộng đồng, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, giáo viên, học sinh, sinh viên, tổ đảng 213… cùng phối hợp với lực lượng công an tham gia tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Nhân dân. Tiếp tục vận dụng linh hoạt, sáng tạo nhiều hình thức tuyên truyền, vận động phù hợp với đặc điểm từng địa bàn, đối tượng, đặc biệt triển khai lưu động đến từng thôn, tổ theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, “làm hết việc, không làm hết giờ” để hoàn thành chỉ tiêu đề ra./.

 Hương Giang- Văn Bính

 


Ý kiến bạn đọc