Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vai trò của người phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc

09:07, 29/06/2023

Từ bao đời nay, người phụ nữ luôn giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong xã hội và trong gia đình. Người Việt Nam có câu: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” chính là để nói lên vai trò đặc biệt của người phụ nữ đó là xây dựng và gìn giữ hạnh phúc gia đình. 

Sự chia sẻ của chồng chị Giang với các thành viên trong gia đình

Gia đình chị Vũ Thị Lệ Giang ở thôn Pắc Sáp, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê nhiều năm đạt danh hiệu gia đình văn hóa của thôn. Dù hàng ngày công việc bận rộn, chị Giang vẫn luôn dành nhiều thời gian để chăm lo cho con cái và xây dựng tổ ấm gia đình.

Chị Vũ Thị Lệ Giang, thôn Pắc Sáp, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê

Theo chị Giang để người phụ nữ có thể làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ thì rất cần đến sự hỗ trợ, chia sẻ của các thành viên trong gia đình đặc biệt là người chồng.

Người phụ nữ Việt Nam thời đại mới sẽ tiếp tục nỗ lực, không ngừng khẳng định vị thế của bản thân

Theo chị Nguyễn Thị Lệ Thảo ở xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình nhiều gia đình thường giải quyết xung đột bằng nắm đấm, đòn roi và quát nạt. Để giữ hòa khí trong gia đình mọi việc đều được chị Thảo chia sẻ với chồng, khi có mâu thuẫn chị sẽ nhẹ nhàng nói chuyện để tránh đi xô xát cãi vã không đáng có. Vì lẽ đó gia đình chị hiện nay sinh sống tới 3 thế hệ mà vẫn luôn đầm ấm, thuận hòa và yên vui.

Người phụ nữ luôn giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong xã hội và trong gia đình

Để phát huy vai trò to lớn của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc, hội phụ nữ các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện công tác gia đình gắn với triển khai thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động, chương trình, đề án trọng tâm của Hội với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, hướng về cơ sở.

Với việc phát huy các phẩm chất tốt đẹp "Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang", người phụ nữ Việt Nam thời đại mới sẽ tiếp tục nỗ lực, không ngừng khẳng định vị thế của bản thân góp phần xây dựng gia đình và xã hội hạnh phúc, bền vững./.

Hải Yến- Công Sáu


Ý kiến bạn đọc