Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chương trình “Sáng mắt sáng cả niềm tin” tại thành phố Hà Giang

18:50, 22/08/2023

Sáng ngày 22/8, tại Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp Bệnh viện mắt Sài Gòn Hà Nội tổ chức chương trình khám, tư vấn, điều trị và phát hiện sớm các bệnh về mắt mắt với chủ đề “Sáng mắt sáng cả niềm tin” năm 2023 cho người cao tuổi trên địa bàn...

Gần 1000 người cao tuổi trên địa bàn thành phố Hà Giang đã được khám, tư vấn điều trị các bệnh về mắt

Trong thời gian hai ngày, gần 1000 người cao tuổi trên địa bàn thành phố Hà Giang sẽ được các y, bác sĩ của Bệnh viện Mắt Sài Gòn Hà Nội tiến hành kiểm tra chức năng mắt, khám thị lực, khám siêu vi, soi đáy mắt và kiểm tra nhãn áp. Ngoài khám sàng lọc, người cao tuổi được nhận các loại thuốc bổ mắt, nhỏ mắt miễn phí cũng như được tư vấn cách chăm sóc, vệ sinh, bảo vệ mắt tại nhà để cải thiện và duy trì thị lực. Đối với các trường hợp được chẩn đoán có bệnh lý nặng về mắt sẽ tư vấn hướng điều trị cho bệnh nhân.

Đối với các trường hợp được chẩn đoán có bệnh lý nặng về mắt sẽ tư vấn hướng điều trị cho bệnh nhân

Đại diện Bệnh viện Mắt Sài Gòn Hà Nội cho biết, chương trình được tổ chức thực hiện với đội ngũ các y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, các trang thiết bị y tế được chuẩn bị đầy đủ đã giúp cho người cao tuổi phát hiện sớm các bệnh lý về mắt để kịp thời điều trị, góp phần nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi. Đây là một trong các hoạt động thường niên được Bệnh viện Mắt Sài Gòn Hà Nội tổ chức với mong muốn lan tỏa yêu thương qua đôi mắt sáng cho người dân, đặc biệt là ở người cao tuổi.  

Người cao tuổi được nhận các loại thuốc bổ mắt, nhỏ mắt miễn phí cũng như được tư vấn cách chăm sóc, vệ sinh, bảo vệ mắt tại nhà

Tại Chương trình, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Hà Nội cũng đã trao tặng 1.000 xuất quà miễn phí, mỗi xuất trị giá 150.000 đồng cho các cụ người cao tuổi đến khám và tặng 10 xuất mổ mắt miễn phí cho các gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Hà Nội cũng đã trao tặng 1.000 xuất quà miễn phí và tặng 10 xuất mổ mắt miễn phí cho các gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Hải Hà- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc