Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hiệu quả sau 4 năm đưa Công an chính quy về công tác tại xã

17:04, 19/08/2023

Từ năm 2018, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Hà Giang đã chủ trương bố trí 3 Công an chính quy về công tác tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là một chủ trương mang tính đột phá chiến lược, xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Sau 4 năm thực hiện, việc bố trí lực lượng công an chính quy về xã trên địa bàn tỉnh đã phát huy tốt vai trò, từng bước chuyển hóa địa bàn trọng điểm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại cơ sở.

 

Tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự

Xã Phú Lũng, huyện Yên Minh có trên 10 km đường biên giới giáp với Trung Quốc, với 6 dân tộc cùng sinh sống. Trong đó, dân tộc Mông và Dao chiếm đa số; đời sống KT – XH của địa phương còn nhiều khó khăn. Lợi dụng những đặc điểm trên, các đối tượng xấu tìm cách lợi dụng, dụ dỗ, lôi kéo người dân tham gia các hoạt động trái pháp luật, khiến tình hình ANTT ở địa phương tiềm ẩn nhiều phức tạp.

Hướng dẫn người dẫn kích hoạt mã định danh điện tử

Từ khi có lực lượng công an chính quy về công tác tại xã đã phát huy được sự tinh nhuệ, khả năng nhạy bén trong nghiệp vụ chuyên môn. Đồng thời, bám nắm cơ sở, tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, nhất là tại các khu vực trọng điểm, điểm nóng về vấn đề an ninh trật tự.

Triển khai mô hình nhân văn "Con nuôi Công an xã"

Kể từ năm 2019, mỗi xã trên địa bàn tỉnh được bổ sung lực lượng gồm năm chiến sĩ công an được đào tạo chính quy, tiến tới là 8 chiến sĩ/xã thay vì một công an chính quy như trước đây. Để lực lượng Công an xã chính quy nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Công an tỉnh đã chú trọng trong công tác xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng. 100% chi bộ Công an xã, thị trấn đã bám sát tình hình thực tiễn, chủ động tham mưu với Đảng ủy cùng cấp xây dựng, ban hành các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự.

Kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh

Cùng với việc làm tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, lực lượng Công an xã đã trở thành những cánh tay nối dài tại cơ sở trong việc xây dựng và nhân rộng những hình ảnh tốt đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân với những hoạt động thiết thực như: Khởi phát và triển khai mô hình nhân văn "Con nuôi Công an xã"; Tuyên truyền vận động người dân hiến đất xây dựng Nông thôn mới; vận động các nhà hảo tâm ủng hộ và tự nguyện đóng góp hỗ trợ các công trình phúc lợi công cộng. Tích cực tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn, ứng phó với sự cố, thiên tai, dịch bệnh.

Lực lượng Công an xã thực sự là lực lượng “nòng cốt”, là “điểm tựa vững chắc” bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở

Với quyết tâm chính trị, tinh thần trách nhiệm, lực lượng Công an xã chính quy trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã không ngừng phát huy truyền thống anh hùng, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Thực sự là lực lượng “nòng cốt”, là “điểm tựa vững chắc” bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở; xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền địa phương và đồng bào nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang./.

Phương Thảo- Công Sáu


Ý kiến bạn đọc