Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thu giữ hơn 200 sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc

16:54, 23/08/2023

Ngày 22/8, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang đã phát hiện và thu giữ hơn 200 sản phẩm hàng hóa không có giấy tờ hợp pháp được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam.

Đội QLTT số 2 đã phát hiện và tạm giữ một xe tải chở hàng, số lượng 200 sản phẩm

Vào khoảng 17h chiều ngày 22/8, khi đang thực hiện bám, nắm địa bàn, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, Đội QLTT số 2 đã phát hiện và tạm giữ một xe tải chở hàng, số lượng 200 sản phẩm với 4 mặt hàng do nước ngoài sản xuất không có nhãn phụ bằng Tiếng Việt Gồm: 40kg xúc xích, 25kg chả cá cuộn,  23kg bánh khoai môn và 200 gói bim bim que tăm. Đây đều là những nguyên liệu để chế biến các sản phẩm đồ ăn nhanh cho các cổng trường học.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa

Tại thời điểm kiểm tra, chủ xe không xuất trình được hóa đơn, các giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm. Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác định hành vi vi phạm hành chính và xử lý theo quy định của pháp luật.

Số lượng 200 sản phẩm với 4 mặt hàng do nước ngoài sản xuất không có nhãn phụ bằng Tiếng Việt

Được biết, thời gian qua, các đội Quản lý thị trường trên toàn tỉnh đã tăng cường kiểm soát hàng hóa, không để tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại xảy ra, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi, vi phạm. Qua đó góp phần ổn định thị trường, tạo điều kiện thuận lợi để hàng hóa hợp pháp lưu thông, đảm bảo an toàn thực phẩm, sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng./.

Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc