Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh nỗ lực chuyển đổi số tại địa bàn vùng khó khăn

12:42, 20/08/2023

Cũng giống với nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh, hiện Yên Minh cũng còn nhiều thôn bản chưa có điện lưới và cũng chưa được phủ sóng điện thoại đây chính là những khó khăn, trở ngại lớn trong quá trình thực hiện chuyển đổi số của huyện. Nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều giải pháp tháo gỡ đã được đề ra, công tác chuyển đổi số tại những vùng khó khăn đã có những chuyển biến tích cực, và đạt được một số mục tiêu quan trọng.

Chị Phàn Thị Đào và một số hộ dân được hỗ trợ kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Hôm nay chị Phàn Thị Đào và một số hộ dân trong thôn Lùng Búng, xã Na Khê, huyện Yên Minh tập trung về trụ sở thôn để tổ công nghệ thông tin cộng đồng của xã hỗ trợ kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Mặc dù thôn Lùng Búng nằm gần trung tâm xã thế nhưng sóng điện thoại rất yếu, tại một số nhóm hộ thậm chí còn không có sóng điện thoại. Với sự hỗ trợ của tổ công nghệ cộng đồng chỉ sau 1 thời gian ngắn chị Đào đã kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử.

Chị Phàn Thị Đào thôn Lùng Búng, xã Na Khê, huyện Yên Minh trả lời phỏng vấn phóng viên Đài PTTH Hà Giang

Xác định chuyển đổi số là rút ngắn thời gian, khoảng cách địa lý để mang lại hiệu quả trong công việc và cũng là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Chính vì vậy để công tác chuyển đổi số đạt được mục tiêu mà đề án đã đề ra, các địa phương của huyện Yên Minh đã quyết liệt trong chỉ đạo, huy động sự vào cuộc và tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của mọi lực lượng, các ngành các cấp để thực hiện chuyển đổi số, nhất là tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đặc biệt khó khăn.     

Tổ công nghệ thông tin cộng đồng của xã hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Với những nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị tính đến thời điểm này tại địa bàn các vùng khó khăn của huyện Yên Minh đã có 100% công dân trong độ tuổi được cấp căn cước công dân gắn chíp, trên 70% công dân tronng độ tuổi đã đăng ký tài khoản định danh điện tử và có 37% tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đã được kích hoạt.

Hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử
 
 

Văn Thao- Ngọc Hải


Ý kiến bạn đọc