Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

17:56, 25/11/2023

Bệnh sốt xuất huyết đã xuất hiện ở nhiều địa phương trong cả nước và trở thành dịch bệnh. Đối với tỉnh Hà Giang cũng đã ghi nhận 129 ca bệnh sốt xuất huyết, tuy nhiên tất cả các ca bệnh này đều có tiền sử đi từ vùng dịch về. Để phòng, chống bệnh xuất hiện trên địa bàn, hiện nay ngành y tế tỉnh Hà Giang đang tiếp tục tăng cường các biện pháp, phòng chống bệnh.

 

Hiện nay ngành y tế tỉnh Hà Giang đang tiếp tục tăng cường các biện pháp, phòng chống bệnh.

Sau khi đi từ Hà Nam lên, bà Nguyễn Thị Hay ở phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang xuất hiện các triệu chứng sốt, đau đầu, người mệt mỏi. Bà Hay đã vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm khám và được chuẩn đoán là mắc sốt xuất huyết. Sau 3 ngày điều trị, hiện sức khỏe của bà Hay dần cải thiện.

<span style="font-size:14px;"><span style="font-family:Arial,Helvetica,sans-serif;">Đối với tỉnh Hà Giang cũng đã ghi nhận 129 ca bệnh sốt xuất huyết</span></span>
Tỉnh Hà Giang đã ghi nhận 129 ca bệnh sốt xuất huyết, tuy nhiên rất cả các ca bệnh này đều có tiền sử đi từ vùng dịch về

Sốt xuất huyết là bệnh nhiễm cấp tính do virus Dengue. Đây là bệnh lây truyền khi muỗi Aedes aegypti mang mầm bệnh đốt. Mặc dù bệnh nằm trong danh sách các bệnh truyền nhiễm phổ biến hiện nay, xảy ra theo mùa nhưng có thể trở nên phức tạp khi người bệnh không được điều trị kịp thời và bệnh cũng có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Đối với người bệnh mắc sốt xuất huyết cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám

Để phòng chống bệnh sốt xuất huyết, thời gian qua hệ thống y tế dự phòng tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền; ra quân phun hóa chất diệt muỗi, hướng dẫn nhân dân thực hiện vệ sinh xung quanh nhà, diệt lăng quăng.... Từ đó ý thức của người dân được nâng lên, công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết đã mang lại hiệu quả. Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn chưa ghi nhận ca bệnh nào mắc bệnh tại địa bàn; 129 ca bệnh sốt xuất huyết ghi nhận đều có tiền sử đi từ các tỉnh, thành phố có dịch về.

Để phòng chống bệnh sốt xuất huyết, thời gian qua hệ thống y tế dự phòng tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Hiện nay, sốt xuất huyết chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, do vậy đối với người bệnh mắc sốt xuất huyết cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám, tư vấn điều trị kịp thời, tránh biến chứng nặng. Đặc biệt, người dân trên địa bàn tỉnh cần chủ động đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh, loại bỏ các ổ chứa nước đọng nhằm phòng bệnh sốt xuất huyết hiệu quả nhất./.

Phương Duyên- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc