Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội Chữ Thập đỏ - cầu nối các hoạt động nhân đạo, từ thiện

17:57, 23/11/2023

Năm 2023 đánh dấu chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2023), 32 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang. Bằng những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, là cầu nối trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo, từ thiện; mang niềm vui đến với những mảnh đời còn nhiều khó khăn, bất hạnh.

 

Năm 2023 toàn tỉnh đã hỗ trợ làm mới được 33 nhà chữ thập đỏ với tổng trị giá trên 3,9 tỷ đồng

Một trong kết quả nổi bật của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong thời gian qua đó chính là làm tốt vai trò cầu nối với các tổ chức, cá nhân cùng chung tay làm nhà chữ thập đỏ. Năm 2023 toàn tỉnh đã hỗ trợ làm mới được 33 nhà chữ thập đỏ với tổng trị giá trên 3,9 tỷ đồng, vượt 10 căn nhà so với kế hoạch. Những ngôi nhà được hoàn thành kịp thời đã giúp người nghèo, cận nghèo, người kém may mắn có nơi ăn, chốn ở ổn định. Gia đình chị Cháng Thị Sén, tổ 8, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang chính là một trong những hộ dân được hỗ trợ làm nhà chữ thập đỏ.

Gia đình chị Cháng Thị Sén, tổ 8, P.Quang Trung, một trong những hộ được hỗ trợ làm nhà CTĐ

Đối với những người làm công tác Hội Chữ thập đỏ, mỗi món quà trao đi là một tấm lòng nhân ái. Chính vì vậy, việc khảo sát, lập danh sách những địa chỉ nhân đạo, thống kê các hộ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ luôn công khai, minh bạch; đảm bảo việc hỗ trợ đúng mục đích, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng đối tượng.

Chương trình hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo các lực lượng tham gia

Cùng với chương trình làm nhà chữ thập đỏ, các phong trào, cuộc vận động nhân đạo luôn được Hội Chữ thập đỏ các cấp triển khai sâu rộng, phong phú, đa dạng, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia. Riêng năm 2023, đã thực hiện vận động đỡ đầu được 62 địa chỉ; cứu trợ xã hội, thiên tai đạt trên 55 tỷ đồng. Ngoài ra các cấp Hội Chữ thập đỏ thực hiện phối hợp với các sở, ngành, đơn vị trong khám chữa bệnh, tặng quà, cấp học bổng, hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi cho hàng nghìn người dân. Tổng trị giá các hoạt động của Hội trong năm đạt gần 70 tỷ đồng.

Năm 2023, thực hiện vận động đỡ đầu được 62 địa chỉ; cứu trợ xã hội, thiên tai đạt trên 55 tỷ đồng

Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã góp phần vào việc đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động nhân đạo, chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Không chỉ tạo dựng được niềm tin đối với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm mà còn trở thành địa chỉ tin cậy của những người yếu thế trong xã hội. Góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc về tinh thần “tương thân, tương ái”, sẻ chia yêu thương trong cộng đồng./.

Nguyễn Tâm- Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc