Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo tại thôn Tân Lâm, xã Tân Quang

15:49, 04/12/2023

Sáng ngày 3/12, xã Tân Quang, huyện Bắc Quang đã tổ chức bàn giao căn nhà tình thương cho hộ gia đình ông Lý Văn Thèn, thôn Tân Lâm. Đây là căn nhà do Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang và Ban Chỉ đạo xây dựng nhà ở xã Tân Quang trực tiếp kết nối, vận động các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí để xây dựng với tổng số tiền trên 96 triệu đồng.

Huyện Bắc Quang: Bàn giao căn nhà tình thương cho gia đình ông Lý Văn Thèn, thôn Tân Lâm, xã Tân Quang

Gia đình ông Lý Văn Thèn là hộ nghèo của thôn Tân Lâm, xã Tân Quang, gia đình sống trong căn nhà cũ đã hư hỏng, bản thân ông Thèn thường xuyên ốm đau nên việc xây dựng một căn nhà kiên cố rất khó khăn. Thấy được sự vất vả của gia đình ông Thèn, chủ tịch UBND huyện Bắc Quang đã cùng BCĐ xây dựng nhà ở xã Tân Quang kết nối vận động để xây dựng căn nhà tình thương cho gia đình ông Lý Văn Thèn. Sau gần 2 tháng thực hiện, vừa thi công vừa kêu gọi ủng hộ, đến nay căn nhà cấp IV rộng 60 m2 đã được xây dựng hoàn thiện. Ngoài kinh phí ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, xã Tân Quang cũng đã kêu gọi nhân dân trong thôn Tân Lâm ủng hộ về ngày công để giúp đỡ gia đình ông Lý Văn Thèn xây dựng nhà ở.

Đây là căn nhà thứ 6 trong năm 2023 của xã Tân Quang được xây dựng từ nguồn xã hội hoá. Căn nhà không chỉ có ý nghĩa vật chất mà còn có giá trị tinh thần to lớn với hộ gia đình ông Lý Văn Thèn khi mùa xuân mới đang đến gần.

Thanh Loan


Ý kiến bạn đọc