Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ tết Dương lịch 2024

17:44, 29/12/2023

Để phòng ngừa tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, đặc biệt là trong các ngày nghỉ lễ Tết dương lịch 2024 sắp tới; Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an giao thông tăng cường lực lượng và duy trì thường xuyên việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT; trong đó, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, chất ma túy khi lái xe; các hành vi lấn làn, lấn tuyến, phóng nhanh vượt ẩu…

 

Duy trì thường xuyên việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT

Hiện nay, Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh liên tục tổ chức các đợt ra quân thực hiện chuyên đề về nồng độ cồn, ma túy trên các tuyến đường trọng điểm của tỉnh. Với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, lực lượng công an giao thông đã xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông theo đúng tinh thần thượng tôn pháp luật. Việc lực lượng chức năng áp dụng pháp luật nghiêm minh, kiên quyết trong xử lý vi phạm ATGT đã nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của dư luận trong tỉnh.

Để nâng cao nhận thức của người dân không sử dụng sử dụng rượu bia, chất kích thích khi tham gia giao thông; tạo môi trường giao thông an toàn, hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông có liên quan rượu bia; Phòng Cảnh sát giao thông đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm, cận Tết. Theo đó, lực lượng CSGT trên địa bàn tỉnh sẽ huy động tối đa quân số, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật để thực hiện nhiệm vụ.

Với những biện pháp mạnh tay và kiên quyết nhất sẽ góp phần kéo giảm các vụ tai nạn thương tâm xảy ra

Việc lực lượng cảnh sát giao thông tập trung xử lý các vi phạm theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Công an về xử lý vi phạm khi tham gia giao thông - trong đó có vi phạm nồng độ cồn - với những biện pháp mạnh tay và kiên quyết nhất sẽ góp phần kéo giảm các vụ tai nạn thương tâm xảy ra, đảm bảo cho người dân đi lại an toàn, vui tươi trong dịp nghỉ lễ sắp tới./.

Phương Duyên- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc