Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Các trường học chủ động phòng chống rét cho học sinh

20:21, 10/12/2023

Là huyện vùng cao biên giới, thời tiết vô cùng khắc nghiệt, những ngày này nhiệt độ tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn luôn ở mức thấp, mưa phùn kèm theo gió lạnh đã khiến cho hoạt động dạy và học của các em học sinh gặp nhiều khó khăn. Do đó, bên cạnh làm công tác dạy và học thì các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã triển khai nhiều biện pháp chống rét, đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Các trường học triển khai nhiều giải pháp chống rét cho học sinh

Trường Mầm non Sảng Tủng, huyện Đồng Văn có 342 học sinh, khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ chăn, đệm. Đồng thời, tuyên truyền cho người dân thường xuyên giữ ấm cho trẻ như mặc áo ấm, chân đi giầy đeo tất, đồng thời thường xuyên đốt lửa để sưởi ấm trong nhà khi nhiệt độ xuống thấp.

Các trường học triển khai nhiều giải pháp chống rét cho học sinh

Còn tại điểm trường Mầm non thôn Há Đề, xã Tả Lủng hiện có 35 trẻ từ 3 đến 5 tuổi đang theo học. Những ngày này, khi nhiệt độ giảm sâu, các cô giáo tại điểm trường cũng đã chủ động trải xốp, đệm trong lớp học và che chắn phòng ngủ đảm bảo kín gió giúp cho các cháu có giấc ngủ ngon, ấm áp. Ngoài ra, nhà trường cũng tích cực kêu gọi nhà hảo tâm ủng hộ các đồ dùng để giữ ấm cho học sinh tại điểm trường.

Với tổng số gần 40.000 học sinh đang theo học ở các bậc học, đến thời điểm này các đơn vị trường học ở huyện Đồng Văn đã triển khai nhiều giải pháp chống rét cho học sinh như chuẩn bị quạt sưởi, nước ấm, chăn màn để giữ ấm cho học sinh vào thời điểm lạnh buốt. Đồng thời, tăng cường khẩu phần ăn đảm bảo cho các em có sức khỏe tốt nhất để học tập.  

Mùa Đông ở vùng cao thường đến sớm và kết thúc muộn hơn so với thông thường, do đó việc chủ động phòng chống rét cho học sinh có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hiện tình hình rét đậm vẫn còn kéo dài, một số địa phương có thể xuất hiện tình trạng băng giá và sương muối. Vì thế các đơn vị trường học cần thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết để có những điều chỉnh phù hợp, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh./.

Thiện Ngay – Đức Chung


Ý kiến bạn đọc