Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ tại xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên

18:28, 10/12/2023

Ngày 10/12, Ban Liên lạc Cựu chiến binh lữ đoàn 168, Ban Liên lạc Cựu chiến binh lữ đoàn 297 Quân khu 2 phối hợp với UBND xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ Khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sỹ xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên.

Nhà bia ghi danh liệt sỹ do Ban Liên lạc Cựu chiến binh lữ đoàn 168, Ban Liên lạc Cựu chiến binh lữ đoàn 297 và nhân dân đóng góp xây dựng

Công trình Nhà bia ghi danh liệt sĩ xã Phong Quang là nơi ghi danh 37 liệt sĩ của các lữ đoàn pháo binh 168; lữ đoàn pháo phòng không 297 thuộc Quân khu 2 đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh bảo vệ biên cương Tổ quốc trên Mặt trận Vị Xuyên. Công trình được xây dựng từ tháng 7 năm 2023 trong khuôn viên Nhà văn hóa thôn Lùng Càng, xã Phong Quang, có tổng diện tích hơn 200m2, với các hạng mục Nhà bia, cổng, sân vườn, tường rào, nội thất nhà bia, tổng kinh phí đầu tư xây dựng là gần 695 triệu đồng. Nguồn kinh phí của công trình được các Cựu chiến binh của 2 lữ đoàn 168 và 297 cùng người dân xã Phong Quang ủng hộ đóng góp xây dựng. Đây là công trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ là nơi nhân dân địa phương đến tri ân, báo công với các anh hùng liệt sĩ mà còn là công trình mang tính giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Ban Liên lạc Cựu chiến binh lữ đoàn 168 và lữ đoàn 297 tặng quà cho các gia đình thân nhân liệt sĩ

Nhân dịp này, Ban Liên lạc Cựu chiến binh lữ đoàn 168 và Ban Liên lạc Cựu chiến binh lữ đoàn 297 đã dành tặng những phần quà nghĩa tình tới các gia đình thân nhân liệt sĩ, chúc các gia đình luôn mạnh khỏe và tích cực chăm lo lao động sản xuất, tham gia các hoạt động phong trào ở địa phương.

Hải Tú – Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc