Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ra mắt câu lạc bộ trái tim người lính Vị Xuyên – Hà Giang

17:55, 24/12/2023

Nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023), ngày 24/12 tại thành phố Hà Giang đã diễn ra Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Trái tim người lính Vị Xuyên - Hà Giang”. Tới dự có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh…

Toàn cảnh buổi lễ

Với mục đích kết nối – chia sẻ - tôn vinh – tri ân, tháng 8/2023 Ban vận động “Trái tim người lính Vị Xuyên – Hà Giang” được thành lập với 16 thành viên. Sau 4 tháng thành lập, với việc đẩy mạnh tuyên truyền, Ban vận động “Trái tim người lính Vị Xuyên – Hà Giang” đã tổ chức được nhiều chương trình an sinh xã hội như: kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ, tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó; vận động xây dựng Nhà bia tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ xã Minh Tân, xã Thanh Thủy, Vị Xuyên; tìm kiếm thông tin, liên lạc và vận động các cựu chiến binh, thân nhân liệt sỹ, đồng đội đưa về hàng trăm kỷ vật của người lính qua các cuộc chiến đấu ở Vị Xuyên.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đến nay, Ban vận động thành lập Câu lạc bộ “Trái tim người lính Vị Xuyên, Hà Giang” có tổng số 150 hội viên tự nguyện tham gia gồm: các cựu chiến binh, sỹ quan, những người đã trải qua cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, là các doanh nghiệp, nhà báo, nhà văn trong tỉnh. Câu lạc bộ mong muốn trong thời gian tới sẽ phát triển đông đảo hội viên, tuyên truyền và lan tỏa cảm hứng sáng tác về người lính đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, xây dựng được nhiều tủ sách dành tặng các trường học và bệnh viện trên địa bàn.

Ban vận động thành lập Câu lạc bộ “Trái tim người lính Vị Xuyên, Hà Giang” có tổng số 150 hội viên tự nguyện tham gia

Tại lễ ra mắt đã giới thiệu cuốn sách “Trái tim người lính Vị Xuyên – Hà Giang” với tổng số 102 tác phẩm gồm: văn xuôi, ký, thơ, ảnh, âm nhạc. Các tác phẩm là những bài viết, ảnh tư liệu về người thật, việc thật, thể hiện lý tưởng sống, lẽ sống, sự cống hiến và hy sinh anh dũng của các thế hệ những người lính vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tại lễ ra mắt đã giới thiệu cuốn sách “Trái tim người lính Vị Xuyên – Hà Giang” với tổng số 102 tác phẩm
 
 

Tuấn Đạt- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc