Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Khánh thành và khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tại xã Giàng Chu Phìn

16:41, 21/01/2024

Ngày 20.1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp UBND xã Giàng Chu Phìn tổ chức khành thành, bàn giao và khởi công 07 ngôi nhà cho hộ nghèo tại thôn Hấu Chua, xã Giàng Chu Phìn.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ; cấp ủy, chính quyền địa phương cắt băng khánh thành nhà ông Giàng Mí Pó, thôn Hấu Chua xã Giàng Chu Phìn

Thông qua kết nối của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Kênh Youtobe Nguyễn Tất Thắng các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài nước đã quyết định hỗ trợ 07 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của thôn Hấu Chua, xã Giàng Chu Phìn mỗi hộ một căn nhà. Sau một thời gian triển khai, thi công xây dựng trong đợt này đã có 03 ngôi nhà kiên cố diện tích từ 60-80m2 đã hoàn thành, mỗi nhà được hỗ trợ từ 80-120 triệu đồng. Ngoài hỗ trợ xây dựng nhà ở các hộ còn được hỗ trợ thêm các vật dụng sinh hoạt gia đình cũng như xây dựng nhà vệ sinh.

Tiến hành khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo Giàng Mí Súa, thôn Hấu Chua xã Giàng Chu Phìn

Trong đợt này đại diện Hội Chữ thập đỏ cùng các mạnh thường quân cũng đã tổ chức tiến hành khởi công thêm 04 nhà ở còn lại, mỗi hộ sẽ được hỗ trở 60-80 triệu đồng xây dựng. Những ngôi nhà tình thương phải đáp ứng 3 tiêu chí nền cứng, khung cứng, mái cứng.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là hoạt động hết sức có ý nghĩa, thể hiện tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm chung tay chia sẻ, giúp đỡ tạo động lực giúp hộ nghèo sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống. Nó còn đặc biệt hơn khi đồng bào được sinh hoạt ở nhà kiên cố trước khi đón tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc

Minh Giàng – Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc