Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sẵn sàng đến với Trường Sa

13:51, 03/01/2024

Đã thành thông lệ, vào dịp gần Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân định kỳ tổ chức các đoàn công tác cho cán bộ, nhà báo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước ra thăm, tác nghiệp tại Quần đảo Trường Sa. Kế thừa thành quả và kinh nghiệm của các lần tổ chức trước đây, trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm nay, công tác chuẩn bị được Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức bài bản, ý nghĩa, thu hút sự tham gia của hơn 100 cán bộ, nhà báo, phóng viên của các tỉnh, thành trong cả nước.

Quân y Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tiến hành khám sàng lọc cho tất cả các thành viên Đoàn công tác trước khi ra đảo Trường Sa thực hiện nhiệm vụ

Với hải trình kéo dài dự kiến khoảng hơn 20 ngày, nhưng trong mùa biển động, thậm chí còn lâu hơn nên công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đoàn phóng viên xuống tàu ra đảo Trường Sa được Vùng 4 Hải quân chuẩn bị hết sức chu đáo. Từng phóng viên dù bất kỳ ở cơ quan, đơn vị nào nếu muốn được xuống tàu ra các đảo thì phải vượt qua những tiêu chuẩn của việc kiểm tra sức khỏe.

Đi biển cuối năm điều đó cũng đồng nghĩa với việc phải chiến thắng với biển động, với mưa bão. Những cơn sóng cao tới vài mét, dồn dập liên tiếp cả đêm lẫn ngày khiến cho nhiều phóng viên, thậm chí cán bộ, chiến sỹ dù được rèn luyện dưới nắng thép cũng phải nôn nao. Tuy nhiên, vượt lên tất cả, bằng ý chí và nghị lực, tình yêu biển đảo, Trường Sa của Tổ quốc, tất cả các cán bộ, phóng viên đã sẵn sàng đến với Trường Sa.

Trong chiều ngày 2/1, Quân y Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tiến hành khám sàng lọc cho tất cả các thành viên đoàn công tác trước khi ra đảo Trường Sa thực hiện nhiệm vụ. Việc đỗ vòng kiểm tra sức khỏe là giấy thông hành, song cũng như một phần thưởng, động lực để mỗi thành viên trong đoàn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong quá trình đó cũng có người đã phải gác lại ước mơ ra Trường Sa bởi những vấn đề liên quan đến sức khỏe./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc