Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Mê: Sẵn sàng cho ngày hội giao, nhận quân năm 2024

20:42, 25/02/2024

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, những ngày này, nhân dân và các công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân trên địa bàn huyện Bắc Mê đang hướng về ngày hội tòng quân với niềm tự hào lớn lao. Cha truyền, con nối, lớp lớp thanh niên ưu tú của huyện đã và đang sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng Tổ quốc...

Cuộc trò chuyện tại gia đình anh Phan Văn Uyên, thôn Nà Pâu, xã Lạc Nông

Trong câu chuyện của mình với người con trai chuẩn bị lên đường nhập ngũ, anh Phan Văn Uyên, thôn Nà Pâu, xã Lạc Nông, huyện Bắc Mê luôn tự hào về những năm tháng trong quân ngũ bản thân. Đó là quãng thời gian tôi luyện trên thao trường đẫm mồ hôi, những giây phút quây quần bên đồng đội. Từ niềm tự hào đó, anh mong muốn người con trai cả của gia đình là công dân Phan Văn Kiểm quyết tâm rèn luyện, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Anh Phan Văn Uyên, thôn Nà Pâu, xã Lạc Nông
Công dân Phan Văn Kiểm sẽ tham gia nghĩa vụ quân sự đợt này

Cũng tương tự như vậy, anh Lã Duy Khánh, thôn Nà Pâu, xã Lạc Nông là 1 trong tổng số 97 công dân của huyện Bắc Mê đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Hành trang chuẩn bị cho mình, ngoài đồ dùng cá nhân, Khánh đã mang theo cuốn sổ nhỏ, cây bút bi cùng những lời nhắn nhủ của người thân. Với Khánh việc tham gia nghĩa vụ quân sự vừa là trách nhiệm, cũng là môi trường để được rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Công dân Lã Duy Khánh, thôn Nà Pâu, xã Lạc Nông đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ

Theo chỉ tiêu được giao, năm 2024, huyện Bắc Mê thực hiện gọi, tuyển 97 công dân nhập ngũ, trong đó tham gia nghĩa vụ quân sự là 75 công dân, tham gia nghĩa vụ công an nhân dân là 22 công dân. Đến nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức hiệp đồng và chốt quân số với các đơn vị nhận quân xong.

Đến nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức hiệp đồng và chốt quân số với các đơn vị nhận quân xong.

Song song với đó, huyện Bắc Mê đã giao cho các xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động như: Hội xuân tiễn bạn tòng quân, tổ chức gặp mặt, động viên tân binh. Đồng thời thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội. Tất cả những điều này nhằm ngày giao nhận quân thực sự là ngày hội của nhân dân và các tân binh lên đường nhập ngũ.

Tuấn Quỳnh- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc