Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Trang trọng lễ Chào cờ đầu năm mới Giáp Thìn 2024

17:17, 10/02/2024

Trong không khí náo nức của ngày đầu năm mới. Sáng ngày 10/2, tức mùng 1 Tết tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Huyện ủy – HĐND –UBND - Ủy ban MTTQ huyện Đồng Văn long trọng tổ chức lễ chào cờ đầu xuân Giáp Thìn năm 2024. Tham dự có hơn 100 đại biểu đến từ các ban, ngành, đoàn thể của huyện, lực lượng bộ đội biên phòng Đồn Lũng Cú và đông đảo người dân, du khách đến thăm quan và trải nghiệm dịp đầu xuân.

Cột cờ quốc gia Lũng Cú thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia năm 2009.

Đúng 7 giờ 30 phút sáng, lễ chào cờ được cử hành một cách trang nghiêm, trong không khí ngày đầu năm mới. Dưới cờ đỏ sao vàng các đại biểu cùng nhau hát bài Quốc ca, thể hiện niềm tin son sắc đối với Đảng, với Tổ quốc. Cột cờ quốc gia Lũng Cú thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia năm 2009. Đây là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhất khi đến với công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang.

Lễ chào cờ được cử hành trang nghiêm trong không khí đầu năm mới

Trung tá Kim Xuân Giang, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Lũng Cú xúc động chia sẻ: Được tham gia chào cờ vào ngày đầu năm mới tại nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, tôi cảm thấy thật vinh dự, tự hào và càng cảm thấy trách nhiệm của mình cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ đơn vị bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ.

Trung tá Kim Xuân Giang, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Lũng Cú xúc động chia sẻ

Cột cờ quốc gia Lũng Cú còn là nơi để du khách ghi lại cảm xúc đầu năm. Anh Lê Xuân Nam, một du khách đến từ Thành phố Hà Nội, cho biết anh đã đến Hà Giang nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên anh được tham dự một nghi lễ chào cờ đầu năm mới, giây phút được chạm tay vào lá cờ Tổ quốc, tôi cảm thấy thật thiêng liêng, cũng thật tự hào.

Anh Lê Xuân Nam, đến từ Thành phố Hà Nội- Lần đầu tiên tham dự lễ chào cờ tại cột cờ quốc gia Lũng Cú

Lễ chào cờ đầu năm mới, nhằm giáo dục cán bộ, nhân dân và du khách lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp trong năm mới với nhiều thành tích trên các mặt công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Triệu Nghị- Đức Chung (Đồng Văn)

 


Ý kiến bạn đọc