Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang sẵn sàng cho Lễ giao nhận quân năm 2024

18:38, 26/02/2024

 Sáng ngày 27/2 các địa phương trong tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024. Đến thời điểm này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã hoàn thành các chỉ tiêu được giao, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để ngày hội giao nhận quân năm nay diễn ra theo đúng kế hoạch. Đối với các công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cũng rất phấn khởi, yên tâm, sẵn sàng nhập ngũ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

 

Xã Xín Chải huyện Vị Xuyên gặp mặt công dân trước khi lên đường nhập ngũ

Xác định công tác tuyển quân là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Chính vì vậy, ngay khi có kế hoạch tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, các huyện, thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể triển khai các bước tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ. Năm 2024, tỉnh Hà Giang được giao tuyển chọn 950 công dân lên đường nhập ngũ, tăng 50 công dân so với năm 2023; hiện 100% công dân đảm bảo các tiêu chuẩn về: Chính trị, tuổi đời, sức khỏe, trình độ học vấn. Đặc biệt, trong số công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay có 207 đảng viên, tăng 158 đảng viên so với năm 2023; có 583 công dân viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, tăng 221 đơn tình nguyện so với năm 2023.

Năm 2024, tỉnh Hà Giang được giao tuyển chọn 950 công dân lên đường nhập ngũ, tăng 50 công dân so với năm 2023

Vào thời điểm này, công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, các huyện, thành phố hoàn tất. Đối với thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ cũng đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, ngành, địa phương là một trong những điều kiện để Lễ giao nhận quân năm 2024 của tỉnh Hà Giang diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, đảm bảo an toàn và thực sự là Ngày hội tòng quân của tuổi trẻ lên đường làm nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc./.

Nguyễn Tâm- Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc