Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang sẵn sàng cho Tết trồng cây

21:58, 13/02/2024

Đầu Xuân năm mới, nhân dân các dân tộc trong tỉnh lại nô nức tham gia Tết trồng cây theo dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây. Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024 đã được các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh hoàn tất.

Cây giống chuẩn bị cho tết trồng cây

Là một trong những vườn ươm cung cấp cây giống phục vụ tết trồng cây cho các cơ quan, đơn vị, nhân dân trên địa bàn. Từ giữa năm 2023, nhà vườn Anh Hà, thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên đã chủ động ươm trên 22 vạn giống cây lâm nghiệp, chủ yếu là keo, mỡ, bồ đề, quế. Đối với những cây giống đã được các đơn vị đặt cho Tết trồng cây, nhà vườn đều chủ động đánh bầu, ủ để đảm bảo tỷ lệ sống và giúp cây sinh trưởng tốt nhất.

Để đảm bảo cho Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024 thiết thực, hiệu quả. Huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với điều kiện của địa phương, trên phương châm trồng cây nào sống cây đó.

Tết trồng cây năm nay bắt đầu từ ngày 15/2 – 30/3/2024

Tết trồng cây là hoạt động thường xuyên mỗi dịp Xuân về được tỉnh Hà Giang tổ chức, triển khai nhiều năm nay. Theo kế hoạch, thời gian phát động Tết trồng cây năm nay bắt đầu từ ngày 15/2 – 30/3/2024. Hiện các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về mục đích, ý nghĩa Tết trồng cây; vận động nhân dân tranh thủ thời tiết thuận lợi tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng.

Nguyễn Tâm - Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc