Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Xín Mần tổ chức Hội chợ việc làm

16:17, 19/02/2024

Nhằm cung cấp thông tin cho người lao động có nhu cầu tìm việc làm, thay đổi việc làm và đặc biệt là học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp; đoàn viên, thanh niên có nhu cầu việc làm tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đồng thời tạo điều kiện cho các công ty, doanh nghiệp trong tuyển dụng lao động phù hợp với điều kiện sản xuất kinh doanh của đơn vị. Ngày 19/2, UBND huyện Xín Mần phối hợp với Sở Lao động-TB&XH tỉnh Hà Giang tổ chức Hội chợ việc làm huyện Xín Mần năm 2024. Đây là năm thứ hai huyện Xín Mần tổ chức Hội chợ việc làm.

Tham gia Hội chợ việc làm tại huyện Xín Mần có 20 đơn vị, cơ sở đào tạo, doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh

Tham gia Hội chợ việc làm tại huyện Xín Mần có 20 đơn vị, cơ sở đào tạo, Doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh, các đơn vị trong huyện; sự hiện diện của gần 2.000 người lao động và đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện đã về tham dự. Hội chợ việc làm, với mục tiêu: Cung cấp thông tin về lĩnh vực lao động, việc làm, dạy nghề và thị trường lao động cho người lao động và người sử dụng lao động; tạo điều kiện để người lao động tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với người sử dụng lao động và người sử dụng lao động trực tiếp tuyển dụng lao động theo yêu cầu sản xuất, kinh doanh của mình. 

Các thanh niên tham gia Hội chợ việc làm

Theo số liệu báo cóa của huyện, tính đến hết năm 2023, toàn huyện có trên 42.000 người trong độ tuổi lao động, có trên 10.000 người trong độ tuổi 18-35 tuổi; số lao động làm việc ngoài tỉnh có trên 6.200 người; Chất lượng đào tạo nghề cho lao động ngày một được nâng cao với tỷ lệ lao động qua đào tạo chiếm 57%. Năm 2023, toàn huyện có hơn 2300 lao động đi làm việc ngoài tỉnh và đi lạo động tại Nhậ Bản. Nguồn tiền mà người lao động thu về cho địa phương hơn 200 tỷ đồng. Hội chợ chính là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của tỉnh, của huyện trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, người lao động tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa huyện nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Tổ chức Hội chợ việc làm, nhằm cung cấp thông tin cho người lao động có nhu cầu tìm việc làm, thay đổi việc làm và đặc biệt là học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp; đoàn viên, thanh niên có nhu cầu việc làm tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Nhiều em học sinh đã học xong THPT và những em đang học cũng đến hội chợ với mong muốn sẽ tìm kiếm được việc làm phù hợp sau khi học xong THPT.

Hội chợ việc làm là nơi tạo cơ hội cho người lao động nắm bắt, tìm hiểu được các thông tin về thị trường lao động một cách chính xác, trực tiếp từ các cơ sở đào tạo, các công ty, doanh nghiệp có uy tín. Đồng thời tạo điều kiện cho các công ty, doanh nghiệp trong tuyển dụng lao động phù hợp với điều kiện sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Duy Quang - Văn Bính


Ý kiến bạn đọc